ดร.เสรี ทำใจ เลือกตั้งคราวหน้า ต้องยกประเทศให้ใครบางคน!


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เลือกตั้งคราวหน้า คงได้เวลาที่จะต้องยกประเทศให้ใครบางคนที่มีแนวร่วมอยู่มากมาย ถึงเวลานั้น เราคงต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นเสียงข้างมากตามควรรลองของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เขามีนักวิชาการ นักธุรกิจ นักการเมือง และมวลชนจำนวนมากชื่นชมเขา พอใจนโยบายและโครงการต่างๆของเขา เพราะประโยชน์ที่คนเหล่านั้นได้รับ มันจับต้องได้อย่างชัดเจน

ส่วนการบริหารประเทศจะมีจริยธรรมตามหลักธรรมาภิบาลหรือไม่ คงมิใช่ประเด็นที่จะเอามาพิจารณา เพราะผลประโยชน์ที่ได้รับจากนโยบายของเขานั้น มันมีมากพอที่จะทำให้มองข้ามจริยธรรมได้

ทำอย่างไรได้ล่ะ เมื่อคนเรายังไงก็ต้องรักตัวเอง จะทำอะไรก็ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไปแล้วตนเองจะได้อะไร เลือกพรรคนี้จะได้อะไร เมื่อมองเห็นสิ่งที่จะได้ แล้วลงคะแนนให้แก่คนที่จะให้ ผิดหรือ

สำหรับคนที่คิดถึงจริยธรรมตามหลักการของธรรมาภิบาล คงต้องทำใจแล้วนะ ในเมื่อกติกาของประชาธิปไตยกำหนดให้เราทำตามเสียงข้างมาก เมื่อเขาได้เสียงข้างมากแล้ว เราจะทำอะไรได้ นอกจาก "ทำใจ" ค่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"