ต้นทุนต่ำ!'ส้มหวาน'ชูนโยบายปลูกกัญชาแก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกรไทย


เพิ่มเพื่อน    

รูปจากเฟซบุ๊ก คริส โปตระนันทน์ - Chris Potranandana

18 ธ.ค.61 -คริส โปตระนันทน์  ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 6 กทม. พรรคอนาคตใหม่โพสต์ข้อความ ผ่านเพจ คริส โปตระนันทน์ - Chris Potranandana ระบุว่า กัญชาเพื่อการส่งออกคือทางรอดของเกษตรกรไทย

วันนี้ เรามาลองดู บริษัท แคนทรัสต์ ของแคนาดาที่มีพื้นที่ปลูกกัญชาในร่มกว่า 26 ไร่ สามารถผลิตกัญชาได้ปีประมาณ 50 ตัน ในแคนาดาแคนทรัสขายกัญชาโดยตรงต่อผู้บริโภคทั้งในรูปแบบ แคปซูล น้ำมัน เป็นดอกๆ หรือ แม้แต่เป็นมวนๆ

ยังมีบริษัทอย่างแคนทรัสต์อีกมาก มูลค่ารวมๆของตลาดกัญชาในแคนาดามีมูลค่ากว่า 184,000 ล้านบาท (5.6 billion USD)

เงินจำนวนนี้มากกว่าเงินที่เราได้จากการส่งออกข้าวทั้งปี (174,000 ล้านบาท)!!!!!!!

แคนาดาเป็นประเทศแรกที่ทำให้การนำเข้าและการส่งออกกัญชาถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของแคนาดามาก (ประเทศอื่นมัวแต่เถียงกันอยู่ แคนาดาเอาไปแ-กหมดแล้ว)

ในประเทศไทย กัญชายังผิดกฎหมายในทุกๆแง่ ไม่ว่า การนำเข้าส่งออก การใช้ การบริโภค การครอบครอง หรือ แม้แต่การใช้เพื่อการแพทย์ กฎหมายที่ล้าหลังเหล่านี้จะทำให้เราพลาดกับกระแสโลกครั้งนี้อีกครั้ง หากเราแก้กฎหมายนี้สำเร็จอีก 10 ปีถัดไป ประเทศต่างๆก็อาจจะชิงลงทุน ชิงวิจัย ชิงตลาดไปหมดแล้ว

ประเทศไทยเป็นประเทศที่สภาพอากาศเหมาะสมกับการเติบโตของกัญชา ผมเชื่อว่า นี่คือข้อได้เปรียบที่สำคัญที่ทำให้ต้นทุนของเราต่ำกว่าผู้ผลิตในประเทศอื่น กัญชาจะเป็นพืชทางเศรษฐกิจตัวใหม่ที่จะเป็นหัวใจในการแก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกรไทย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"