กกต.เปิดขั้นตอนฟันอาญา 'ธนาธร-15 กก.บห.อดีตอนาคตใหม่' ชี้ความผิดเท่ากัน!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 พ.ย.63  - ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงกรณี กกต.มีมติดำเนินคดีอาญา กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ 15 คน จากการกู้ยืมเงิน 191.2 ล้านบาท ว่า เรามีมติที่จะให้ดำเนินคดีอาญา แต่ขั้นตอนที่จะดำเนินคดีอาญาจะต้องมีการจัดทำคำวินิจฉัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัย เมื่อจัดทำเสร็จกกต.ก็จะเผยแพร่คำวินิจฉัยต่อสาธารณชน ซึ่งลงในเว็บไซต์ กกต. โดยจะใช้เวลาไม่นาน

แต่การเขียนคำวินิจฉัยจะต้องเขียนด้วยความรอบคอบ โดยสำนักงานกกต.จะเสนอขึ้นมา ให้ที่ประชุมกกต. เมื่อที่ประชุม กกต.ให้ความเห็นชอบก็จะเผยแพร่ในเว็บไซต์ในวันเดียวกัน หลังจากนั้นสำนักงาน กกต.จึงจะไปแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้ตำรวจดำเนินการต่อไป  

"กรณีกรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คนนั้น เราเห็นว่ามีความผิดเท่ากัน มาตราเดียวกัน เป็นบุคคลที่ถือเป็นผู้บริหารพรรค เราไม่ได้แยก" ประธานกกต.ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"