'บิ๊กตู่'ชวนประชาชนร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีเพื่อประเทศชาติจะได้สงบสุข


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสชและการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ไหว้พระ 10 วัด สืบสิริสวัสดิ์ 10 รัชกาล”และกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก” ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.61 -2 ม.ค. 62 โดย นายกฯกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมกันสวดมนต์ เพื่อประเทศชาติจะได้สงบสุข 

นอกจากนี้นายวีระ ยังเชิญชวนร่วมโครงการ “อ่านสร้างชาติ ซื้อหนังสือ ลดหย่อนภาษีได้” ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการอ่าน สนับสนุนให้ประชาชนซื้อหนังสือเป็นของขวัญปีใหม่ ทั้งการซื้อหนังสือและ E-Book นำไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาทตามกฏระเบียบกระทรวงการคลัง วันที่ 15 ธ.ค.2561-16 ม.ค.2562 

โดยนายกฯกล่าวว่า “อยากให้ทุกคนมาอ่านหนังสือกัน เพราะหนังสือมีชีวิต และอยากให้กระทวงวัฒนธรรมหารายชื่อหนังสือดีๆมาแนะนำประชาชน เพื่อทำให้ธุรกิจหนังสืออยู่ได้ ต้องสนับสนุนการอ่านให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นก็จะอ่านกันแต่ในโซเชียลมีเดีย” 

ขณะที่ นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำคณะผู้บริหาร ประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ROAD SHOW” เทศกาลข้าวไทย 2561 ระหว่างวันที่ 19-24 ธ.ค. ที่หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยนายกฯได้ทดลองตำข้าวเพื่อทำชาข้าวเปลือก พร้อมระบุว่า การตำแบบนี้เป็นแบบ 1.0 ถ้าเราพัฒนาเป็น2.0 ก็จะเป็นเครื่องจักรขนาดเล็ก เราต้องเพิ่มนวัตกรรมเข้าไป เชื่อว่าชาวนาน่าจะรวยได้ จึงต้องรวมกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ทำให้สินค้ากระจายออกไปให้ได้ และมีการค้าขายออนไลน์ จะรอนั่งขายโดยไม่มีนวัตกรรมคงขายไม่ได้ 

จากนั้น นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงผลงานจากผู้ประกอบการสตาร์ทอัพสาย Deep Tech ด้านสุขภาพและการแพทย์ โดยนายกฯได้สวมแว่นสามมิติต และทดลองบังคับหุ่นยนต์ถือกล้องผ่าตัด Laparoscope Manipulating Robot ของบริษัท ซีที เอเซีย โรโบติกส์ จำกัด โดยผู้ประกอบการกล่าวกับนายกฯว่า ถ้านายกฯเป็นหมอคงเป็นหมอผ่าตัดที่เก่ง นายกฯจึงตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “แล้วใครจะกล้าให้ผมผ่าตัด” 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"