ครม.แจกของขวัญปีใหม่!8กระทรวงจัดให้ เน็ตประชารัฐฟรี 3 รอบบิล ถือบัตรปชช.รักษารพ.รัฐ-เอกชนฟรี


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61- พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการกรมการกงศุลเปิดบริการพิเศษ ให้บริการเอกสารแปลสำเร็จรูปก่อนการรับรองนิติกรณ์เอกสารของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นขวัญปีใหม่ปี 2562 โดยจะมีการให้บริการรับคำร้องหนังสือเดินทางกลุ่มบุคคลทั่วไป ในวันที่ 8, 15, 22 ธ.ค. และในวันที่ 5 ม.ค.62  โดยเปิดให้บริการ 3 แห่งที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวศรีนครินทร์ (ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค) สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว MRT คลองเตย 

นอกจากนี้ครม.ยังเห็นชอบโครงการของขวัญปีใหม่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 3 โครงการ คือ 1.โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2.โครงการตรวจยีนแพ้ยา 10,000คน และ3.โครงการจัดทำบัตร SMART CARD อาสามัครสาธารณสุข (อสม.)

พ.อ.หญิง ทักษดา  กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนจำนวน 8 โครงการ อาทิ บริการอินเทอร์เน็ตของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (บมจ.ทีโอที) ในโครงการข่ายเน็ตประชารัฐ  สำหรับผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบมจ.ทีโอที ในพื้นที่โครงข่ายเน็ตประชารัฐ ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.61-15 ม.ค.62 จะได้รับสิทธิพิเศษใช้งานฟรี 3 รอบบิล ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 7 โครงการ อาทิ กิจกรรมไหว้พระ 10 วัด สืบสิริสวัสดิ์ 10 รัชกาล ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.61-1 ม.ค.62 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30น.โดยรถปรับอากาศ ขสมก.ไม่คิดค่าใช้จ่าย  

ด้านกระทรวงแรงงาน จำนวน 5 โครงการดำเนินการระหว่างเดือนธ.ค.61-ม.ค.62 อาทิ สุขจิต…ขยายสิทธิลูกจ้างชั่วคราว ขยายความคุ้มครองสู่ลูกจ้างชั่วคราว พนักงานราชการ และลูกจ้างสมาคม เพิ่มสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน เพิ่มจ่ายค่าทำศพแก่ผู้จัดการศพของลุกจ้าง 40,000 บาท สุขใจสบาย…รักษาได้ทุกโรงพยาบาล เพียงพกบัตรประชาชนใบเดียว สามารถรักษาได้ทุกโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนทั่วประเทศ (72 ชั่วโมงแรก)

พ.อ.หญิง ทักษดา  กล่าวอีกว่า  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งความสุขปีใหม่ประชาชนจำนวน 3 โครงการระหว่างเดือนธ.ค.61-ม.ค.62 อาทิ เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เปิดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ไข่ไก่ นม กระเช้าของขวัญ เป็นต้นที่จุดจำหน่ายของหน่วยงานต่างๆ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)จำนวน 2 โครงการ อาทิ งานบริการประชาชน และภาคธุรกิจ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) ส่งความสุข 4 โครงการภายใต้โครงการ“เราจะไม่ทิ้งใคร….ต้องก้าวไปด้วยกัน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"