ปชป.กรีดรัฐบาลตั้งกรรมการแก้จนเพราะเกรงถูกด่าในเวทีหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61- นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมการนโยบายการลดความเหลื่อมล้ำและแก้ไขปัญหาความยากจน (กนล.) และคณะกรรมการบริหารการลดความเหลื่อมล้ำและแก้ไขปัญหาความยากจน (กบล.) ว่า คงไม่ทันจะได้แก้ปัญหา พรรคพูดถึงปัญหาเหล่านี้มาหลายปี แต่รัฐบาลไม่รับฟังและพยายามพูดถึงตัวเลขเศรษฐกิจ จีดีพีอยู่ตลอด ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. บอกอยู่ตลอดว่าตัวเลขจีดีพีไม่สามารถสะท้อนความเป็นอยู่ของรากหญ้าได้ เพราะคนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือคนที่มีกำลังหรือคนที่มีฐานะร่ำรวยเท่านั้น ดังนั้น พรรคจึงเสนอแนวทางแก้ไขมาโดยตลอด แต่รัฐบาลไม่เคยรับฟัง

“วันนี้รัฐบาลแต่งคณะกรรมการดังกล่าวเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเกิดความเหลื่อมล้ำอย่างรุนแรงในประเทศ และเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะกระทบกับการหาเสียงแน่นอน วันนี้จึงต้องตั้งคณะกรรมการ เพราะเมื่อถึงเวลาก้าวสู่สนามเลือกตั้งจะได้บอกกับประชาชนได้ว่าได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหาไว้แล้ว และผมคิดว่าโดยมารยาท ไม่สมควรด้วยซ้ำ เพราะรัฐบาลกำลังจะไปอยู่แล้ว อีกไม่กี่วันก็จะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงเวลาแบบนี้ รัฐบาลที่เป็นอยู่ต้องไม่ดำเนินการอะไรที่ผูกพันกับรัฐบาลใหม่ แต่เมื่อตั้งแล้วก็ไม่ว่ากัน เพราะถือว่ารัฐบาลยอมรับว่าเกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำจริง” โฆษกปชป. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"