ประจาน'เจ๊แดง' ไม่ผิดทำไมเผ่น!


เพิ่มเพื่อน    

    "เจ๊แดง" ยังเก็บตัวเงียบ ท่ามกลางกระแสข่าวชิงหลบหนีคดีจีทูจีข้าวล็อต 2 ออกนอกประเทศ  "ประยุทธ์" ยันตรวจสอบแล้วไม่พบตัว ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน  แต่สงสัยทำไมต้องหลบ ไม่ต้องไปกลัว ถ้าคิดว่าตัวเองทำถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย 
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ถึงกระแสข่าวการตรวจสอบทุจริตจำนำข้าวล็อต 2 รวมถึงกระแสข่าวที่นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องและหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว ว่าหลังจากที่มีข่าวออกไป เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ 
    "เท่าที่ตรวจสอบก็ยังไม่พบตัว แต่ผมก็ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน ก็คิดแต่เพียงว่ายังคงหลบอยู่ในประเทศไทย แต่ถามว่าทำไมต้องหลบ เมื่อยังไม่มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องไปกลัว ถ้าคิดว่าตัวเองทำถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ก็สู้คดีไป ทุกอย่างก็จบ ต้องมีความมั่นใจในตรงนี้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และน้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ ภายหลังจาก ป.ป.ช.พิจารณาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีล็อต 2 
    มีการยืนยันจากบุคคลระดับสูงในพรรคเพื่อไทยว่า  นางเยาวภาไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 1 เดือนแล้ว นับตั้งแต่แกนนำพรรคเพื่อไทยและนายทักษิณ ตลอดจนคนในครอบครัวชินวัตรประเมินแล้วว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะไม่มีประนีประนอมกับครอบครัวชินวัตรในทุกทาง
    “สิ่งที่ชัดเจนคือการที่กรมราชทัณฑ์ส่งตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งถูกจำคุก 42 ปีคดีจีทูจีข้าวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้วรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นป.ป.ช.ออกมาให้ข่าวว่าจะนำคดีจำนำข้าวล็อต 2 มาพิจารณา ซึ่งมีอยู่อีก 6 สำนวน สัญญาณต่างๆ เหล่านี้ ทำให้แกนนำพรรคเพื่อไทยและครอบครัวชินวัตร ประเมินว่าจะไม่มีอะไรที่เป็นผลดีต่อคุณเยาวภา”
    นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ในฐานะคนสนิทนางเยาวภา กล่าวเมื่อวันก่อนถึงความเคลื่อนไหวของนางเยาวภาว่า ตนเองไม่ได้พบคุณแดงมาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว และไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้โทร.หากันเลย เนื่องจากทางคุณแดงเขาถอยออกไปจากการเมืองไประยะหนึ่งแล้ว ตนเลยไม่ทราบข่าวว่าไปไหนอย่างไร
    “ที่ได้คุยเขาก็ถอยออกจากการเมือง เขาถอยมาตลอด ไม่ได้มายุ่งกับเรื่องในพรรคเลย แกบอกว่าจะไม่ยุ่ง จึงถอยออกไป แล้วเมื่อเขาขอว่าเขาไม่ยุ่ง ผมก็ไม่ได้คุยเลย ไม่รู้ว่าอยู่ไหนเหมือนกัน ไม่ได้ถาม ไม่ได้พบ ไม่ได้ตามด้วย” นายวรวัจน์กล่าว
    ขณะที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีล็อต 2 ว่า  ป.ป.ช.ได้แจ้งผู้ถูกไต่สวนแล้วตามกระบวนการ ซึ่งผู้ถูกไต่สวนมีสิทธิ์คัดค้านได้ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งไต่สวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย รวมถึงการสอบถามผู้ที่ถูกดำเนินคดี เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่
    ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ประธาน ป.ป.ช.ระบุเพียงว่า ตามกระบวนการของกฎหมายใหม่ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนีออกนอกประเทศ คดีก็จะไม่สะดุดหยุดลง สามารถเดินหน้าสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานได้ตามกฎหมาย แต่ผู้ถูกกล่าวหาจะไม่มีโอกาสชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา  โดยกระบวนการหลังจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนคดีได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"