นายกฯตั้ง'บิ๊กจุก'นั่ง'รักษาการเลขาฯปปง.'6 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.61- มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีหนังสือคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 331/2561 ลงวันที่ 17 ธ.ค.2561 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน ระบุว่า ตามที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 12/2561 เรื่องให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง ลงวันที่ 14 ส.ค.2561 ให้เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ้นจากตำแหน่ง เป็นเหตุให้ตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินว่างลงนั้น เพื่อให้การบริหารราชการในสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และรักษาราชการแทนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นประโยชน์แก่ทางราชการ และมีการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (3) (5) และ (9) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2561 นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล จึงมีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เป็นผู้รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน อีกตำแหน่งหนึ่ง  ทั้งนี้ให้มีกำหนดระยะเวลา 6 เดือน เว้นแต่จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 14 ส.ค. 61 พล.ต.ต.รมสิทธิ์ วีริยสรร เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 12/2561   ให้พ้นจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการปรับปรุงการบริหารงานบุคคลให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารราชการที่เกิดขึ้นและป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการแผ่นดิน หลังจาก พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ ได้รับการโปรดเกล้าให้เป็นเลขา ปปง.ได้ไม่ถึง 2 เดือน   

สำหรับ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)รุ่น 34  เกษียณอายุราชการปี 2562 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"