'ตัวจริงหล่อกว่าในทีวี'บุรีรัมย์คึกคักรับ'กำนัน'เดินคารวะแผ่นดิน'รปช.'เปิดตัว 8 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขย่าเนวิน


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.61 - พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  นายสำราญ รอดเพชร นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และคณะ ลงพืนเดินคารวะแผ่นดิน ที่จ.บุรีรัมย์ โดยสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองบุรีรัมย์ และสักการพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย

จากนั้น นายสุเทพ พร้อมคณะ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์   รวมถึงเครือข่าย กปปส.ที่มาร่วมให้การต้อนรับ ได้เดินทางไปที่ตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกันเดินคารวะแผ่นดินหาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชาชาติไทย และการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร

บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้มีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมาขอถ่ายภาพกับนายสุเทพ เป็นที่ระลึกจำนวนมาก ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มหลายคนแสดงอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นตัวจริงถึงขั้นอดใจไม่ไหวโผลเข้ากอด  ทั้งยังบอกด้วยว่า  “ตัวจริงหล่อกว่าในทีวี” ในโอกาสนี้ได้มีการแจกใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้กับประชาชนด้วย

จากนั้นนายสุเทพและคณะได้เดินทางไปตามถนนสุนทรเทพ , ถนนคูเมือง และถนนธานี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยมีประชาชนให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง พร้อมกับขอถ่ายรูปกับนายสุเทพด้วยจำนวนมากและบางคนวิ่งเข้ามากอดอย่างชื่นมื่น

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการเดินคารวะพี่น้องชาวบุรีรัมย์ในวันนี้ มีความสุขที่สุดเดินไปไหนพี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ต้อนรับด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีมาก เข้ามาในตลาดก็มอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้ เดินเข้ามากอดถ่ายรูปให้กำลังใจกัน มีพ่อค้าบางคนบอกเมื่อคืนเห็นอยู่ที่กรุงเทพฯวันนี้ก็มาที่นี่แล้ว แสดงว่าพี่น้องประชาชนติดตามเอาใจใส่การเคลื่อนไหวมีความตื่นตัวทางการเมือง ผมเชื่อว่าคนบุรีรัมย์จะเป็นกำลังสำคัญในการรักษาระบอบประชาธิปไตยในการที่จะสนับสนุนส่งเสริมพรรคการเมืองของประชาชนให้ทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจไหม บุรีรัมย์เป็นฐานของพรรคภูมิใจไทย นายสุเทพ  กล่าวว่า ไม่ค่อยเชื่อเป็นอย่างนั้นประเทศไทย คุณเนวิน  ชิดชอบ เป็นผู้ที่ได้สร้างทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ และก็เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอล มีสนามกีฬาขนาดใหญ่ ทำให้บุรีรัมย์กลายเป็นเมืองกีฬา ซึ่งก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่เรื่องความคิดอ่านทางการเมืองของประชาชนเขาแยกแยะได้ ไม่ได้เป็นปัญหา มันไม่มีใครสามารถจะผูกขาดจังหวัดไหน ภูมิภาคไหนในทางการเมืองทุกอย่างอยู่ที่ใจประชาชน คิดว่าประชาชนในยุคนี้เขาคิดถึงเรื่องความมั่นคงของประเทศ ความอยู่ดีกินดีของประชาชนเป็นสำคัญ ไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล ไม่ยึดติดกับพรรค

"การเลือกตั้งครั้งนี้ เราส่งผู้สมัครทุกเขตเลือกตั้ง 350 เขต หวังว่าจะได้คะแนนจากทุกเขต จะได้มากน้อยก็แล้วแต่ดุลยพินิจของพี่น้องประชาชน แต่เรายืนยันว่าคือพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงเพียงพรรคเดียวในประเทศนี้ เราตั้งใจที่จะมาช่วยชาติบ้านเมือง เพื่อสนองพระยุคลบาทพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น” นายสุเทพ กล่าว 

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่าไม่มีอะไรหนักใจผมไปทุกแห่งก็ดีรู้จักหมด เมื่อคืนผมจัดงานระดมทุนผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยก็ไปนั่งอยู่ด้วยเป็นแขก ทุกคนต่างมีหน้าที่ทางการเมือง แล้วก็ทำหน้าที่ของเราไป พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน” นายสุเทพ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นางเลขา อินทร์สุวรรณ อดีต ข้าราชการมหาดไทย บำนาญ เขต 2 นายบุญคง นพรัตน์วงศกร อดีตข้าราชการครู บำนาญ เขต 3 นายภานุพล ฉาไธสง อดีตข้าราชการครู บำนาญ เขต 4 นางสุจินต์ เภสัชชา เขต 5 นายชูชัย  พลวัน อดีตข้าราชการบำนาญ เขต 6 นายสมศักดิ์ สฤษคานันท์ อดีตข้าราชการครู บำนาญ เขต 7 นายปรีชา เข็มบุปผา ทนายความ และ เขต 8 นายธนาชศิวัฒน์ ติณช์วาฐธิบดี อดีตข้าราชการบำนาญ เกษตรอำเภอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"