ไร้เงาซีพียื่นข้อเสนอยื่นซองพิเศษ ไฮสปีด 3 สนามบิน


เพิ่มเพื่อน    

 

ไฮสปีด 3 สนามบินยังไร้เงาซีพี ยื่นข้อเสนอซองพิเศษ รฟท.ไม่รอเตรียมจัดประชุมคณะกรรมการสรุปผล 21 ธ.ค.นี้ คาดประกาศผลเป็นทางการสัปดาห์หน้า

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่าความคืบหน้าการประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน วงเงิน 2.15 แสนล้านบาทนั้นภายหลังจากที่เอกชนทั้งสองรายผ่านคุณสมบัติซองราคา ตามขั้นตอนจะทยอยเรียกเอกชนเข้ายื่นข้อเสนอซองพิเศษภายใน 1 สัปดาห์ หลังจากวันยื่นเปิดซองหรือในวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ผ่านมาสามวันแล้วพบว่าผู้ยื่นซองราคาต่ำกว่าคือกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้งส์ จำกัด และพันธมิตร ยังไม่มาเข้ายื่นซองดังกล่าว เช่นเดียวกับ กิจการร่วมค้า บีเอสอาร์ (BSR Joint Venture) ที่ต้องรอให้กลุ่มซีพีเข้ายื่นข้อเสนอก่อนตามเงื่อนไขที่กำหนด

นายวรวุฒิกล่าวต่อว่าในวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 9.00 รฟท.จะจัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อร่วมกันสรุปผลประกวดราคากันก่อนที่จะมีการประกาศตัวผู้ชนะอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดตัวเลขข้อเสนอในซองต่างๆภายในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้คณะกรรมการคัดเลือกข้อเสนอซอง 3 ด้านการเงิน ในโครงการเปิดให้เอกชนเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา พบว่า กิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้งจำกัด (ซีพี) เป็นผู้ที่เสนอขอรับการอุดหนุนเงินจากรัฐบาลน้อยที่สุด โดยต่ำกว่า ที่บริษัท บีทีเอสกรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด เสนอ ขณะที่บีทีเอส มีการเสนอขอรับเงินอุดหนุนด้านก่อสร้างจากรัฐสูงกว่าเพดานที่กำหนดไว้ที่ 1.99 แสนล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"