ลูกพรรคอนาคตใหม่ลากไส้'ธนาธร-ปิยบุตร'ใช้วิธีสกปรก-ป้ายสีว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปลอมตัวมา


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jiradet Promsuit โพสต์ข้อความว่า “ผมนายจิระเดช พรหมสุทธิ์ (เอ็ม) อายุ29ปีคนรุ่นใหม่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ผู้ประสงค์ สมัคร สส.(บัญชีรายชื่อ) ขอปกป้องศักดิ์ศรี ของว่าที่ ผู้ประสงค์จะสมัคร สส.เขตจำนวน300คน ที่โดนพรรคอนาคตใหม่ คัดออก ผมได้เห็นข่าวที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอ้างบางส่วนบางตอนว่า "เหตุผลที่คัดออก เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบพรรคแล้วแอบปลอมตัวเข้ามาสมัคร และไม่ได้มีแนวคิดเดียวกัน"

ผมบอกเลยว่ารับไม่ได้กับคำพูดนี้ ถึงผมไม่ได้เป็นผู้ประสงค์สมัคร สส.เขต แต่ผมรู้สึกเจ็บแทนเพื่อนฯพี่ฯที่อาสาสมัครเข้ามา ทุกคนที่เข้ามาเสนอตัวล้วนแล้วอยากที่จะทำงานให้พรรคอนาคตใหม่ด้วยความเต็มใจทุกคน มีความเสียสละ มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพรรคอนาคตใหม่ทุกคน และพวกเราก็ไม่เอาเผด็จการทุกรูปแบบ รักความเป็นประชาธิปไตยทุกคน 

การที่ผมได้เห็นข่าวที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ออกมากล่าวหาว่าผู้เสนอตัวมาสมัครสส.อีก 300 คนที่ถูกปฏิเสธจากพรรคอนาคตใหม่เป็น "พวกอนาคตเทียม" นั้นแทบไม่น่าเชื่อ คนที่เคยเป็นครูบาอาจารย์ มาก่อนแทบไม่ทันไรก็เริ่มทำตัวเป็นนักเลือกตั้งบิดเบือนเบี่ยงเบนประเด็นไม่ตอบคำถามที่สังคมสงสัยแต่กลับมาสร้างเรื่องเท็จแบบนี้หรือคืออนาคตใหม่กลุ่มผมคิดว่านี่เป็น "อนาคตวังเวง" มากกว่า

1. ถ้านายธนาธรและนายปิยบุตรใส่ใจต่อมวลชนคนธรรมดาจริงต้องตอบคำถามสมาชิกพรรคเกือบ 20,000 คน(ของกลุ่มของกระผม)และผู้สมัครที่ถูกเขี่ยทิ้งกว่า 300 คนว่าทำไมตัดทิ้ง พวกเค้าผิดตรงไหน พวกเค้าไม่ใช่คนของตัวเองใช่หรือไม่ “เพราะบางเขตมีคนมาสมัคร สส.เขตเพื่อทำไพรมารี่โหวต2-3 คน แต่พรรคคัดออกเหลือแค่คนเดียว แบบนี้จะไปทำไพรมารี่โหวต. สส.เขตแข่งกับใครเหรอคับ ไม่มีคู่แข่งได้คนของตัวเองแน่ฯ แล้วไพรมารี่โหวต สส.บัญชีรายชื่อก็ยกเลิกไป (การทำไพรมารี่โหวต สส.บัญชีรายชื่อทำไมเปลี่ยนวิธีการโดยไปปิดห้องคุยกันโดยคนไม่กี่คน ซึ่งไม่ใช่วิธีการของพรรคมวลชนและการอวดอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยยิ่งเป็น จำอวดทางการเมืองมากกว่า

2. พวกผม และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขตทั้ง300 คนรวมทั้งสมาชิกพรรคเกือบ20,000 (กลุ่มของกระผม)ทุกคนตั้งใจมาเพราะเริ่มต้นจากความเห็นด้วยกับแนวทางของพรรคโดยสุจริตใจ ที่ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่เพราะคนรุ่นใหม่คืออนาคตของประเทศชาติ แต่วันนี้ได้เริ่มเห็นธาตุแท้ ว่าอนาคตใหม่เป็นแค่สำนวนโวหารสร้างภาพและการโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองเท่านั้น แบบนี้ต้องเรียกว่า ”อนาคตวังเวง”น่าจะเหมาะสมกว่า

3. การใช้วิธีลอยตัวหนีปัญหาไม่ตอบคำถามตรงไปตรงมาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และเลขาธิการพรรค แต่ให้กองเชียร์บางส่วนบางคนออกมาขุดคุ้ยทำลายเครดิตของพวกผมและว่าที่ผู้สมัครทั้ง 300 คนนั้นเป็นวิธีสกปรกเป็นวิธีที่การเมืองโบราณทำกันมาจนประเทศเสียหาย ไม่น่าเชื่อ ว่าคนที่เสนอตัวสร้างอนาคตใหม่แต่กลับใช้วิธีการสกปรกและล้าหลังอย่างน่าละอาย (มาทำลายเครดิตกระผมด้วยโดยตรง โดยให้สาวกของท่านประจานรูปกระผมในอดีตลงโซเชียลต่างฯเพราะกลบเกลื่อนความผิดของพวกท่าน หาประเด็นว่าผมเป็นคนผิดแทน ดัง 4 ข้อนี้ 

ข้อที่1. ผมผิดด้วยเหรอ ที่เข้ารับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อนานมาแล้ว
 
2.ผมผิดด้วยเหรออดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย เขียนคำแสดงความชื่นชน ที่ผมได้รับคัดเลือกเป็น “เยาวชนดีเด่น เมื่อปี2550 

3.ผมผิดด้วยเหรอที่เคยเป็น ประธานสภายุวประชาธิปัตย์ จ.สงขลาและ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อตอนอายุ 18ปี ตอนนั้นพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ก่อตั้งมาด้วยซ้ำ 

4.ผมผิดด้วยเหรอที่ผมจัดฟุตบอลเพื่อการกุศล เพื่อการจัดค่ายอาสาพัฒนาชลบท /และเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส โดยมีรูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม เมื่อปี 2550 ซึ่งนานมาแล้ว 

หากทั้ง 4 ข้อนี้เป็นความผิดอย่างร้ายแรง ผมก็พูดไม่ออกเลยคับ เพราะวันนี้ท่านได้ให้สาวก ประจานรูปผม ว่าผมเป็นคนละฝ่ายกับพวกท่าน วันนี้ผมคนรุ่นใหม่ คนนึงที่อยากจะเข้ามาเพื่อทำประโยชน์ เพื่อชาติบ้านเมือง อยากเห็นพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน มีชีวิตที่ดี ผมจะสู้เพื่อคนไทยทุกคน ตอนแรกผมคิดว่าพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่เปิดกว้าง เปิดโอกาสให้คนทุกคน ดังที่ประกาศไว้ให้ดูดีและสวยงาม แต่สุดท้ายมันไม่ใช่อย่างที่ผมคิด สิ่งที่ผมสัมผัสมันคือความโหดร้ายและความน่ากลัว มีความเป็นเผด็จการชนิดพิเศษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"