ย้อนไทม์ไลน์ คดีส.ส.ถือหุ้นสื่อ ที่แท้ 'ธัญญ์วาริน' เซ่นพวกเดียวกัน!


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.63 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า .....เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชน ในขณะสมัครรับเลือกตั้ง จึงขาดคุณสมบัติและขาดสมาชิกภาพ ส.ส. ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

.....หลังจากนั้น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้นำรายชื่อ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลจำนวนหนึ่งเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าขาดสมาชิกภาพ ส.ส. เพราะถือหุ้นสื่อมวลชน

.....ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จึงดำเนินการนำรายชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านจำนวนใกล้เคียงกันเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าขาดสมาชิกภาพ ส.ส. เพราะถือหุ้นสื่อมวลชน เช่นเดียวกัน

.....เมื่อวานวันที่ 28 ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถือหุ้น บริษัท แอมฟายน์ โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท เฮด อัพ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชน จึงต้องห้ามมิให้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นายธัญญ์วารินจึงขาดสมาชิกภาพ ส.ส.

.....ส่วน ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน นอกจากนี้ ฟังไม่ได้ว่าถือหุ้นในนิติบุคคลที่ประกอบกิจการสื่อมวลชน จึงให้ยกคำร้อง

.....เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ไปเล่นงาน ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลก่อน จึงถูก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเล่นงานกลับเป็นเอาคืนบ้าง

.....ถ้า ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ไม่ไปเล่นงาน ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลก่อน ก็คงไม่ถูก ส.ส. พรรคพลังประชารัฐเล่นงานกลับอันเป็นเหตุนายธัญญ์วารินถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ขาดสมาชิกภาพ ส.ส.

.....ดังนั้นผู้ที่ทำให้นายธัญญ์วารินต้องพ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส. ก็คือเพื่อนของนายธัญญ์วาริน ที่อยู่ในพรรคเดียวกันนั่นเอง หาใช่ใครอื่นไม่

.....เพื่อนเราเผาเรือน ?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"