อย่าดีแต่แขวะพูดแล้วต้องทำ'ปลอด'เผยเพื่อไทยจะระดมทุนปูเสื่อให้ชาวบ้านนำอาหารมารับประทานร่วมกัน


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจัดงานระดมทุนเมื่อค่ำวันที่19 ธ.ค. โต๊ะละ 3 ล้านบาทว่า การขายโต๊ะจีนดังกล่าว เป็นการตบหน้าประชาชน รัฐบาล แจกเงินประชาชนผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท แต่กลับมาเปิดระดมทุนอย่างหรูหัวละ 3 แสนบาท แสดงให้เห็นว่า คนจนไม่มีสิทธิที่จะเข้างานหรือมีส่วนร่วม สะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำ ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี นำเอาประเด็นนี้ไปหารือ ในคณะกรรมการแก้ไขความยากจน หากมี 4 รัฐมนตรีเข้าร่วมประชุม ควรให้ชี้แจงด้วยว่า จะแก้ไขปัญหาความยากจนอย่างไร 

"พรรคเพื่อไทยจะไม่จัดงานระดมทุนใหญ่โต อย่างพรรคพลังประชารัฐแน่นอน แต่จะใช้รูปแบบการจัดในพื้นที่กว้าง ปูเสื่อให้ประชาชนที่สนใจ นำอาหารมาแลกเปลี่ยน นั่งรับประทานร่วมกัน ผมจะทำอาหารมาร่วมด้วย ส่วนใครสมัครใจจะบริจาคเท่าใดก็แล้วแต่ บาทเดียวก็พร้อมรับ หากพรรคเพื่อไทย และพรรพลังประชารัฐ จัดงาน ใครจะได้ใจประชาชนมากกว่ากัน"นายปลอดประสพกล่าว

นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า การเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีลาออกนั้น หากยังยืนยันไม่ลาออก ถือว่าเป็นเรื่องดีของพรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะถือเป็นหลุมพราง ที่จะถูกใช้เป็นจุดอ่อนทางการเมือง รัฐมนตรีทั้ง 4 คน จะลาออกก็ไม่ไม่น่าจะทำให้งานรัฐบาลสะดุด การที่ 4 รัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงกำหนดการกระทันหันไม่ขึ้นกล่าวบนเวที เป็นภาพที่ชัดเจนว่า กลัวจะผิดกฎหมาย เพราะหากลาออกจากตำแหน่งก็จะสามารถพูดได้ทุกเวที  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"