บุกจับพ่อค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง พบลักลอบขายเหยี่ยว-นกเค้าแมว


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาชีโอน และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า สนธิกำลังกันขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 50/2 หมู่ 2 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุรารัตน์ สิงห์โต อายุ 38 ปี เป็นผู้ต้องหาและนำการตรวจค้นพบเหยี่ยวและนกเค้าแมว 6 ชนิดจำนวน 7 ตัว

สืบเนื่องจากนายสุรารัตน์ เป็นพนักงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี รับจ้างไล่นกพิราบตามอาคารต่างๆ โดยใช้เหยี่ยวแฮริส ซึ่งไม่ได้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเป็นเครื่องมือไล่นก และได้ประกาศขายสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทนก ได้แก่ เหยี่ยวเพเรกรินผ่านทางเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมจนทราบว่า นายสุรารัตน์ได้ตกลงขายเหยี่ยวเพเรกรินในราคาตัวละ 13,000 บาท นัดส่งมอบกันที่บ้านหลังดังกล่าว

วันนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันพร้อมนำหมายศาลเข้าตรวจค้น พบสัตว์ป่าคุ้มครองได้แก่ เหยี่ยวต่างสี 2 ตัว เหยี่ยวนกกระจอกเล็ก 1 ตัว เหยี่ยวดำท้องขาว 1 ตัว เหยี่ยวเพเรกริน 1 ตัว นกอินทรีดำ 1 ตัว และนกเค้าป่าสีน้ำตาล 1 ตัว รวม 6 ชนิด 7 ตัว ราคารวมประมาณ 170,000 บาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายสุรารัตน์เป็นผู้ต้องหา ในความผิดฐานค้าและ มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีโทษจำคุก1ปีปรับ4หมื่นบาททั้งจำทั้งปรับ ส่วนของกลางส่งมอบ สบอ.2 (ศรีราชา) ดูแลรักษาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"