'จตุพร'ขอชาวประจวบฯกาพรรคเพื่อชาติยกทีมไปแก้ปัญหาปากท้อง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมคณะพรรคเพื่อชาติ จัดกิจกรรมพรรคเพื่อชาติสัญจร เดินสายภาคกลาง พร้อมเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เป็นวิทยากรหลัก โดยเริ่มที่ จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ตามลำดับ 
 
นายสงคราม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่จังหวัดสมุทรสาคร ว่า การเดินสายภาคกลาง เริ่มต้นที่ จ.สมุทรสาครเป็นที่แรก และอีกสามจังหวัดคือสมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะเริ่มเดินสายวันต่อไป คือ 22-26 ธ.ค. 2561  โดยรู้สึกประทับใจมาก สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของพี่น้อง ส่วนกรณีส่งตัวแทนเข้าประชุมร่วมกับ กกต.วานนี้ (19 ธ.ค.) นั้น การประชุมดังกล่าวเป็นเพียงการให้ส่งตัวแทนเข้าไปพูดคุย เสนอแนะใน 3 วาระ ที่ กกต.ตั้งมา ยังไม่มีข้อสรุปใด โดย 3 วาระที่พูดคุยนั้นจะเน้นหนักที่เรื่องการหาเสียงผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ ที่ตนเห็นว่ามีความจำเป็นอย่างมากในยุคสมัยนี้ รวมถึงควรจะให้เสรีภาพกับพรรคการเมืองในการหาเสียงอย่างเต็มที่ผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์อีกด้วย  
 
นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องที่เราตั้งใจไปนำเสนอคือเรื่องพรรคเดียว เบอร์เดียวนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน รวมถึงยังไม่มีการเปิดโอกาสให้นำเสนอ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่ควรให้ความสนใจผลักดันให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนก็คิดว่า กกต.หากมีอำนาจตัดสินใจอย่างอิสระจริง ก็คงจะผลักดันทำตามที่ประชาชนร้องขอ หากไม่เช่นนั้น คงจะเกิดความวุ่นวาย สับสน จนเกิดปรากฏการณ์บัตรเสียเป็นจำนวนมาก  
 
ด้านนายจตุพร กล่าวว่า หลัง กกต.ได้ฟังข้อเสนอแนะของพรรคการเมือง ก็คงนำไปพิจารณาหาทางออกตามลำดับ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า กกต.ชุดนี้อยู่ภายใต้กำกับของ คสช. ซึ่งอำนาจ ม.44 มีผลจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ ทั้งนี้ตนเชื่อว่า ไม่มี กกต.ชุดไหน ไม่อยากจัดการเลือกตั้งด้วยความยุติธรรม ทุกคนอยากทำหน้าที่ที่ดี อยู่ที่ว่าเขาจะมีอิสระหรือไม่ ตนเชื่อว่าหลายๆ อย่างจะถอยมาตามลำดับ 

เช่นเรื่องบัตรเลือกตั้ง ต้องมีชื่อพรรค โลโก้ ขณะนี้ก็ยินยอมแล้ว เรื่องต่างชาติเข้าสังเกตการณ์ ก็ยอมถอยแล้ว ตนเชื่อว่าเรื่องพรรคเดียว เบอร์เดียวกันทั้งประเทศ ตนว่าสักพักจะมีความคลี่คลาย เพราะคงไม่มีใครตามกระแสที่ส่อจะเกิดความไม่ยุติธรรมในการเลือกตั้ง หรือการเอาเปรียบ ที่ตนเคยบอกว่า เมื่อได้เปรียบแล้ว ก็อย่าเอาเปรียบกัน มันจะมีเรื่องคำว่าได้เปรียบ เอาเปรียบ มันเป็นเส้นบางๆ ดังนั้นตนเชื่อว่า บรรยากาศจะค่อยๆ ผ่อนคลาย เหมือนโยนหินถามทาง แล้วทยอยที่จะปฏิบัติตาม เพียงแต่ คสช.ต้องส่งสัญญาณให้ กกต.แสดงถึงความเป็นอิสระ ให้เขาทำหน้าที่ ตนยังเชื่อในเกียรติยศของคนเหล่านี้ ตนไม่ต้องการให้ กกต.ท่านไหน ต้องไปใช้ชีวิตในเรือนจำ เหมือนเช่นในอดีต ทั้งที่ไม่ควรโดน 
 
นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีบางพรรคการเมืองจัดงานระดมทุนว่า ของแบบนี้เห็นกระดานกันหมดแล้ว การจัดแบบนี้เป็นเพียงพิธีกรรมทางการเมือง ตนก็เห็นว่ามันสะท้อนอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งนี้ รายนามผู้บริจาคกี่คน คนละเท่าไรนั้นก็ควรจะมีการเปิดเผยต่อประชาชน เพื่อให้เห็นความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรทับซ้อน ไม่มีผู้เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆ ของรัฐบาล เป็นไปได้หรือไม่หากมีการจัดงานในลักษณะแบบนี้อีก ขอให้มีการแสดงรายชื่อรายนามผู้ซื้อโต๊ะ ส่วนคนที่จัดไปแล้วก็แถลงมา กกต. ก็นำมาเผยแพร่กับประชาชน อย่างตรงไปตรงมา  

ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจตุพร ขึ้นเวทีปราศรัยในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ โดยเห็นว่าสถานการณ์ประเทศกำลังตกต่ำสุดขีด โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน  และขอให้ชาวประจวบฯเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติ ทั้ง3 คน แบบยกพรรคเพื่อเข้าไปแก้ปัญหา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"