'ศรีสุวรรณ'สอนนักการเมืองคนดังเป็นบุคคลสาธารณะควรคำนึงถึงข้อติฉินนินทา จี้พรรคต้นสังกัดไม่ส่งลงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.61 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปฉาวนักการเมืองคนดัง ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนักการเมืองที่เป็นข่าว ซึ่งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างตำรวจ ปอท. จะต้องสืบหาว่าต้นตอของผู้ปล่อยคลิปดังกล่าวเป็นใคร ไม่น่าจะยากในการค้นหาแหล่งต้นตอ ด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ อาจเป็นการหมิ่นประมาทให้เสียหาย เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม ตนไม่เชื่อว่าตำรวจจะหาตัวผู้กระทำไม่ได้ ต้องโชว์ศักยภาพให้เห็น

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของบุคคลในคลิปว่า สุ่มเสี่ยงผิดจริยธรรม เราเป็นเมืองพุทธ การจะมีสัมพันธ์อะไรกันเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องดำเนินการตามครรลองคลองธรรม ฝ่ายหญิงก็มีบิดามารดา ฝ่ายชายเป็นผู้ใหญ่มีชื่อเสียงในทางสาธารณะ ควรคำนึงถึงข้อติฉินนินทาจากสาธารณชน ไม่ใช่คิดทำอะไรก็ได้ และพรรคการเมืองต้นสังกัด ควรหยิบยกเรื่องนี้มาพิจารณาจริยธรรมสมาชิก ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2561 ที่บัญญัติให้มีข้อบังคับพรรคเรื่องจริยธรรมด้วย 

"กรณีดังกล่าวสุ่มเสี่ยงผิดจริยธรรม ดังนั้นพรรคการเมืองต้องแสดงความรับผิดชอบ ต้องไม่ส่งบุคคลอื้อฉาวลงเลือกตั้ง ทั้งใน ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็กระทบต่อชื่อเสียงของพรรค และกระทบต่อสังคม"นายศรีสุวรรณ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"