เพื่อไทยเตือน'พปชร.'อย่าย่ามใจทำอะไรก็ได้เดี๋ยวประชาชนทนไม่ไหว


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี การตรวจสอบการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เงินไป 600 กว่าล้านบาท จนมีการออกมาตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสม รวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ ที่อาจเข้าข่ายกระทำความผิดว่า น่าแปลกใจที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สารภาพว่าคนจะอดตายอยู่แล้ว แต่พรรคพลังประชารัฐกลับไปจัดงานเลี้ยงระดมทุนโต๊ะจีน โต๊ะละ 3 ล้านบาท ตกกลืนข้าวคำละ  3,000 บาท สะท้อนความเหลื่อมล้ำรวยกระจุกจนกระจาย คนจะอดตายเลยต้องแจก 500 บาท การพบข้อมูลหน่วยงานรัฐซื้อโต๊ะจีนรวม 69 ล้านบาท ถ้าเป็นจริงถือว่าผิดกฎหมาย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ที่ผันตัวเองมาเป็นรองหัวหน้าพรรค พปชร. แม้จะบอกว่าถ้าหากคุณสมบัติผู้บริจาคไม่เข้าข่ายตามที่กฎหมายกำหนดจะคืนเงินให้ ฟังไม่ได้ เพราะความผิดสำเร็จแล้ว หลักการที่ถูกต้องคือต้องตรวจสอบก่อนรับ ไม่ใช่รับแล้วค่อยไปตรวจสอบ การบอกว่าจะรายงาน กกต.ภายใน 2-3 สัปดาห์ และ กกต.จะตรวจสอบภายใน 30 วันนั้น นานเกินไป

"ความจริงตรวจสอบ 2-3 ชั่วโมงก็น่าจะรู้แล้วว่า ตรวจสอบเลขที่เช็คก็สามารถระบุได้ว่าเป็นเช็คของบริษัทหรือองค์กรใดบ้าง เช็คดังกล่าวเซ็นต์โดยใคร การบอกว่าจะตรวจสอบใน 30 วัน ต้องระวังการไปตกแต่งข้อมูลเพื่อไม่ให้มีความผิด สังคมกังขาและตั้งข้อสงสัยพรรคพลังประชารัฐ เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นมากเกินไปหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นชื่อนโยบายของรัฐบาลแม้แต่ชื่อโรงเรียนก็เหมือนกับชื่อพรรคการเมือง 4 รัฐมนตรีถูกกดดัน ก็ไม่ลาออก แล้วยังมีการจัดระดมทุนที่สุ่มเสี่ยงจะผิดกฎหมายอีก อย่าย่ามใจว่าทำอะไรก็ได้ เดี๋ยวประชาชนเขาทนไม่ไหว"นายอนุสรณ์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"