แห่จองบ้านล้านหลังคึก สมคิดสั่งธอส.หาทางช่วยคนจนมีที่อยู่อาศัย


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ธ.ค. 2561 - นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการเปิดจองสิทธิ์การขอสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ว่า จากบรรยากาศที่เห็นทำให้รู้ว่าคนไทยยังคงต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก โดยยืนยันโครงการบ้านล้านหลัง จะเปิดให้จองสิทธิ์ภายในวันนี้เพียงวันเดียวเท่านั้น แต่ได้สั่งการให้ ธอส. กลับไปพิจารณาแนวคิดการขยายมาตรการอื่นๆ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยมากขึ้น อาทิ บ้านผู้สูงอายุ ทั้งนี้เชื่อว่าโครงการนี้จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์สร้างที่อยู่อาศัยราคา 1 ล้านบาทมากขึ้น เพราะความต้องการยังคงมีอยู่สูง

“คาดว่าวันนี้ไม่พอ เดี๋ยวก็คงหมด ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องพยายามคิดและขยายโครงการต่อไป อย่างไรก็ตาม สมัยนี้บ้านทำยากมาก เพราะต้นทุนที่ดินแพง แต่ความสำเร็จในวันนี้คือทำให้เอกชนเข้ามาร่วมโครงการมากขึ้น เห็นความเป็นไปได้ ส่วนกรณีที่ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นจะกระทบกับผู้ซื้อบ้านหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับต้นทุนหลายอย่างทั้งดอกเบี้ยและที่ดิน แต่อย่างน้อยที่สุดเป็นการกระตุ้นให้เอกชนและทุกฝ่ายเห็นความเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นถ้าทุกคนมาช่วยกัน ก็จะทำได้ดีกว่านี้” นายสมคิดกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"