เอาแล้ว!'โบว์'เล่น'หมอพรทิพย์-รสนา'โทษฐานเคยทำงานกับคสช.


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.61-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุคคลที่ตกเป็นข่าวในคลิปฉาว ซึ่งประกาศไล่ล่าเผด็จการทรราช ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัว Bow Nuttaa Mahattana กรณีการคัดสรรสมาชิกวุฒิสภา ของกทม.ว่า

ใครยังไม่รู้จักเพจ iLaw กดติดตาม ติดดาว และแชร์ทุกโพสต์เท่านี้คุณก็มีส่วนในการเริ่มต้นติดอาวุธทางปัญญาให้สังคม เตรียมเช็คบิลเผด็จการแล้ว ฝากสื่อทุกสำนักติดอาวุธให้ตัวเองทางนี้ด้วยค่ะ 

#24กุมภาจับปากกาฆ่าเผด็จการ

ทั้งนี้เพจiLaw  ที่โบว์อยากเลือกตั้งนำมาแชร์ ระบุข้อความว่า ประกาศ 7,210 รายชื่อผู้สมัคร ส.ว. แบบกลุ่มอาชีพ โผล่ชื่อกรรมการปฏิรูปประเทศ 2 คน++

วันที่ 16 ธันวาคม 2561 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรายชื่อผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้สมัครรับเลือกเป็น ส.ว. จำนวน 7,210 คน แบ่งเป็นมาจากการสมัครโดยยื่นใบสมัครด้วยตนเอง จำนวน 6,705 คน และสมัครโดยยื่นใบสมัครด้วยตัวเองพร้อมแสดงหนังสือแนะนำผู้สมัครจากองค์กร จำนวน 505 คน

รายชื่อทั้งหมดจะผ่านการเลือกกันเองของผู้สมัครให้เหลือ 200 คน และจากนั้นทั้งหมดจะถูกนำไปให้ คสช. คัดเลือกรอบสุดท้ายเหลือ 50 คน เท่านั้นที่จะได้เป็น ส.ว. ในกลุ่มนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรายชื่อเบื้องต้นพบว่ามีผู้สมัคร ส.ว. อย่างน้อย 8 คน ที่เคยผ่านการทำงานกับ คสช. และมีทหารตำรวจยศนายพลสมัคร ส.ว. อย่างน้อย 31 คน

สำหรับ 8 คนที่เคยทำงานกับ คสช. คือ

๐ ปรีชา ชวลิตธํารง กรรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ สนช. แต่งตั้ง
๐ พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม, อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)
๐ พล.ต. สมโชค แดงบรรจง กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาระบบอุปถัมภ์ในระบบราชการฯ และอนุฯ พิจารณาศึกษาด้านสหกรณ์ฯ ใน สนช.
๐ พล.อ. ปรีชา เทียมฉัตร์ อดีตปรึกษาประจำผู้ดำรงตำแหน่งใน คสช.
๐ พล.ท. ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตที่ปรึกษา สปท. ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
๐ พล.อ.อ. ขวัญชัย เอี่ยมรักษา อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)
๐ รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)
๐ พล.อ. จิระ โกมุทพงศ์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย อดีตสมาชิก สปช. และ สปท.

ทั้งนี้จากรายชื่อทั้งหมดมีอย่างน้อย 2 คน คือ พรทิพย์ และ พล.อ.จิระ ที่เป็นกรรมการปฏิรูปประเทศฯ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการทำงานของรัฐบาลและหน่วยงานรัฐให้ปฏิบัติตามแผนการปฏิรูปประเทศ และมีวาระการทำงานจนถึงปี 2565

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"