'บิ๊กตู่'เดินตลาดพระประแดงอยากเห็นกับตาศก.ไม่ดีจริงหรือ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61- ที่ว่าการอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ เวลา 08.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะอาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ก่อนเยี่ยมชมตลาดพระประแดง 

โดยนายกฯได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าว่า ราคาสินค้ามีขึ้นมีลง ตามกลไกตลาด และยังได้ถามแม่ค้าขายไก่สดว่า อยากจะรู้ว่าที่บอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี มันไม่ดีอย่างไร เพราะคนข้างนอกเขาก็พอใจ และอยู่ได้ จากนั้นนายกฯได้ดูแผงขายอาหารทะเลสด พร้อมกับหยิบปูม้าขึ้นมา และถามพ่อค้าว่า ปูต้องมัดไว้ใช่ไหม ตายหรือยัง พร้อมถามอีกว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งพ่อค้าตอบว่า ขายไม่ค่อยดี นายกฯจึงแนะนำให้มีการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความคึกครื้น พร้อมกับถามพ่อค้าอีกว่า ที่ขายไม่ดีแสดงว่าเราสู้เขาไม่ได้ใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องหาลูกค้าประจำ ขณะที่พ่อค้ากล่าวว่า ลูกค้าประจำมีน้อยเพราะตนให้เขาซื้อเชื่อ แล้วไม่จ่ายหนีไปหมด นายกฯยังได้กล่าวทีเล่นทีจริงว่า เป็นความผิดนายกฯอีกใช่ไหม จากนั้นพ่อค้าได้บอกกับนายกฯ ให้อยู่อีก 4 ปี ซึ่งนายกฯได้เพียงยิ้ม 

อย่างไรก็ตาม พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดได้นำดอกกุหลาบมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาดูให้เห็นกับตา มาเยี่ยมจริงๆ ก็เห็นเขามากันเยอะ และที่บอกขายของไม่ดีขายของไม่ได้ แต่มาเดินแล้วก็เห็นว่าขายได้ทุกร้าน เพราะการขายของก็อยู่ที่ว่าจะขายอะไรด้วย 

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งมีหญิงสูงวัยได้ขอเข้ามาถ่ายรูปกับนายกฯด้วยความดีใจ โดยบอกว่านายกฯหล่อกว่าตัวจริงอีก นายกฯได้แต่ยิ้ม พร้อมบอกว่า มันแหม่งๆนะ นี่ตัวปลอมหรือไง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"