'วัฒนา'บอกคลิปไก่จ๋าทำประชาชนตาสว่าง 'ใครทำ'ให้ไปอ่านที่'โอ๊ค'โพสต์


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมทุกท่านคงเห็นแล้วว่ามาจากการเมือง หลักฐานคือการใช้โลโก้ของพรรคเพื่อไทยแปะไว้ที่คลิปทุกคลิป เจตนาของคนทำคือต้องการทำลายผมและพรรคเพื่อไทยที่มีจุดยืนอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ ส่วนคนทำเป็นใครลองอ่านความเห็นตามโพสต์ของคุณโอ๊คพานทองแท้ที่ผมแปะลิ้งค์ไว้ท้ายโพสต์นี้

เผด็จการคงคิดว่าเรื่องสกปรกที่ทำขึ้นคงทำให้ผมถอย หรือคงจะทำลายผมและพรรคเพื่อไทยที่เป็นเป้าหมายได้ แต่กลายเป็นทำให้ประชาชนตาสว่างมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้เห็นถึงการไร้ความสามารถในการบริหารทำให้คนไทยต้องยากลำบากทั่วหน้าแล้ว เรายังได้เห็นเรื่องสกปรกที่คนพวกนี้กล้าทำ ตั้งแต่การโกงอำนาจ การใช้อำนาจตามอำเภอใจ การโกงการเลือกตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจ ล่าสุดคือการใช้วิธีสกปรกที่สุดที่มนุษย์ไม่ทำกันคือการแอบถ่ายคลิปในที่ลับเอามาประจาน

ผมจะไม่เสียเวลากับเรื่องสกปรกที่ถูกกระทำมาเปลืองพื้นที่ของประชาชนอีก ส่วนการฟ้องเจ้าของโรงแรมและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องทำแน่แต่จะมอบหมายให้ทนายดำเนินการ ขอเอาเวลามาพูดถึงปัญหาใหญ่ของประเทศขณะนี้คือปัญหาปากท้องของประชาชน ตัวเลขทางเศรษฐกิจแสดงให้เห็นว่า 4 ปีเศษที่รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศ ได้ทำให้ขีดความสามารถในการเสียภาษีของคนชนบทลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการเจริญเติบโตของ GDP นั่นคือคนต่างจังหวัดขาดกำลังซื้ออย่างรุนแรง ปรากฏตามเส้นสีแดงในตารางแสดงการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากร

เมื่อเศรษฐกิจฐานรากมีปัญหา จึงส่งผลกระทบมายังเศรษฐกิจในเมืองหลวง ทำให้ขีดความสามารถในการเสียภาษีของคนกรุงเทพลดลงเช่นกัน (ตามเส้นสีทอง) ท้ายที่สุดคือรายได้ของประเทศที่มาจากภาษีอากรของประชาชนไม่เพิ่มขึ้นตามรายจ่ายที่รัฐบาลใช้อย่างไม่บันยะบันยัง หรือพูดแบบชาวบ้านคือเป็นรัฐบาลที่ใช้เป็นแต่เงินแต่หาไม่เป็น เงินที่นำมาใช้คือเงินกู้ที่จะเป็นภาระการคลังของรัฐบาลต่อไปจะต้องหามาชดใช้ ซึ่งจะต้องเป็นรัฐบาลที่มีความสามารถในการบริหาร แต่หากปล่อยให้พวกเผด็จการที่ไร้ความสามารถได้สืบทอดอำนาจต่อ อนาคตจะเป็นอย่างไรคงเดาไม่ยาก

ดังนั้น เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทันทีคือการเพิ่มกำลังซื้อให้คนส่วนใหญ่ที่ยากจน และการสร้างโอกาสให้คนในเมืองได้ทำมาหากินซึ่งพรรคเพื่อไทยมีนโยบายไว้แล้วแต่ไม่ใช่ด้วยการแจกเงินแบบที่กำลังทำกันซึ่งไม่ยั่งยืน ที่ยังไม่เปิดเผยเพราะกลัวถูกก๊อปปี้แต่ยืนยันว่าเราทำได้แน่นอน เอาแค่เมื่อคราวที่พรรคไทยรักไทยเข้ามาบริหารประเทศปัญหาไม่ได้ต่างจากคราวนี้ เพราะนอกจากปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องลดค่าเงินบาทจนสถาบันการเงินล้มไปเกือบเจ็ดสิบแห่งแล้วเรายังต้องใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ แต่ภายใต้การบริหารของมืออาชีพก็นำพาประเทศฝ่าวิกฤตมาได้แล้วทำไมปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะแก้ไม่ได้ ขอเพียงประชาชนออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะถล่มทลาย อย่าปล่อยให้พวกที่หนุนเผด็จการหลุดรอดเข้ามาเป็นตัวถ่วงการแก้ไขปัญหาของประเทศเท่านั้น หน้าที่ต่อไปเป็นของมืออาชีพอย่างพวกเราครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"