'บิ๊กตู่'บอกคริสต์มาสขอ'ซานตาคลอส'ไม่ใช่'ซานต้าตู่'แจกๆ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61- ที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สักการะพระบรมรูปทรงงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนพบประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยนายกฯกล่าวช่วงหนึ่งว่า  ใกล้ถึงวันคริสต์มาสแล้ว ไหนก็จะคริสต์มาสมีฉลองกันอยู่แล้ว ก็ขอให้ทุกคนแม้จะไม่ได้เป็นชาวคริสต์ ก็ขอซานตาคลอสด้วยแล้วกัน ไม่ใช่ซานต้าตู่นะ แต่เห็นหลายคนบอกแจกๆๆ มันไม่ใช่ จะไปแจกได้ยังไง มันเป็นเรื่องกลไกของหน่วยงาน ทำได้ก็คือทำได้ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไปแล้ว งบประมาณก็มีอยู่แล้วใช้ให้เหมาะสม เพื่อความต้องการของคนทุกกลุ่ม คนมีรายได้น้อยวันนี้หลายคนได้ไปก็ดีใจ จะขอมากกว่านี้ได้อย่างไร มันก็ต้องดูการลงทุนจะเกิดขึ้นอย่างไร 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้การค้าเราได้เปรียบทุกประเทศ รัฐบาลมีรายได้จากภาษี รวมถึงจากรัฐวิสาหกิจที่ส่งให้ภาษีแวต 7เปอร์เซนต์ ที่ได้ก็ลงไปอยู่กับท้องถิ่นทั้งสิ้น และนำมาโปะให้ส่วนกลาง แล้วกลับข้างล่างอีก นี่คือกลไกที่มีอยู่แล้ว อย่าไปฟังว่าไปแก้อะไรที่ผิดจากนี้แล้วมันจะดีขึ้น มันอยู่ที่คนนั่นแหละถ้าทุกคนตั้งใจทำเพื่อกันและกัน มันก็ไปได้หมด ดังนั้นขอให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกัน ภูมิต้านทานในการรับฟัง รับทราบ รับรู้ ไม่ว่าจะสื่อโซเชียลหรือหนังสือพิมพ์กรุณาตรวจสอบสักนิด อย่าไปเชื่อเสียทีเดียว แม้กระทั่งตนเองพูด ก็อย่าไปเชื่อเสียทีเดียว ไปคิดเอาว่าใช่หรือไม่ ที่ลงหนังสือพิมพ์มาแล้วนายกฯเป็นอย่างนั้นอย่างนี้มันใช่หรือไม่ จริงๆตนเองก็น่ารักพอสมควร ไม่ใช่คนใจร้าย แต่บางทีมันก็ด้วยอารมณ์บ้างอะไรบ้าง ก็ขอโทษแล้วกันพยายามใจเย็นที่สุดแล้ว

นายกฯกล่าวว่า ปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้วปีหน้า2562 ทุกอย่างต้องดีขึ้น พวกเราส่วนใหญ่ก็ต้องการการเลือกตั้งแล้ว ก็ไปเลือกกันให้ดีก็แล้วกัน ทุกคนมีบทเรียนอยู่แล้ว หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม ฉะนั้นอย่าไปฟังมากบางทีมันก็ไม่ใช่ ย้อนกลับไปดูว่าไอ้ที่พูดกันมา มันเคยเกิดขึ้นหรือเปล่า ทำยังไงไม่ให้ผิดกฎหมายเท่านั้นแหละ 

นายกฯกล่าวว่าไม่คิดว่าชาวสมุทรปราการจะน่ารักขนาดนี้ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรแพ้แดดแพ้ความงดงามของสาวสมุทรปราการ เขาเรียกว่าสวยสมวัย คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวยรวยสุนทาน ใช่บ้านโต  ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเชื้อสายมอญ หรือไทยนั้นก็ถือเป็นคนไทยทั้งนั้นเพราะฉะนั้นไทยคือไทย ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ร่วมมือกันกับรัฐบาลในการทำพระราชพิธี พระบรมราชาภิเษก ปีหน้าเป็นปีสำคัญในรัชกาลที่ 10 ต้องมีพิธีดังกล่าวนั่นคือหลักชัยของประเทศชาติคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"ผมยืนยันว่าผมทำเพื่อประชาชนมาตลอด 4 ปีและ 40 ปีในอายุราชการของผมไม่เคยทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนเอง ไปหาดูเอา"นายกฯ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"