หนุ่มเชียงใหม่เดินเท้าเข้ากรุงร้องนายกฯสอบนายทุนฮุบที่สาธารณะ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61-  ที่ถนนพหลโยธิน ขาล่อง ลำปาง-กทม. ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายเลิศเดช ศรีทองอรุชา ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินเท้าเข็นรถเข็นโดยมีป้ายไวนิลติดรอบคันเพื่อขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี สื่อมวลชน และองค์กรเพื่อสิทธิมนุษย์ชนต่างๆโดยมีข้อความว่า “ช่วยผมด้วย ผมและครอบครัวโดนรังแกโดยกลุ่มผู้มีอำนาจ เจ้าหน้าที่-ผู้มีอิทธิพล”

นายเลิศเดช กล่าวว่า ตนเองได้เดินเท้าและเข็นรถเข็นคันดังกล่าวมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 18 ธ.ค.61 ที่ผ่านมาโดยเริ่มตั้งต้นจากบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไปยังกรุงเทพฯเพื่อจะเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี หลังจากเมื่อต้นเดือน พ.ค.60 ที่ผ่านมาตนเองได้ร้องเรียนให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าตรวจสอบกรณีนายทุนรุกที่สาธารณะ ใกล้ กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเดิมทีเป็นบ่อน้ำสาธารณะเนื้อที่ประมาณ 1ไร่เศษ เขตพื้นที่อำเภอเมือง โดยนายทุนรายดังกล่าวได้บุกรุกและมีการปักป้ายแสดงอาณาเขต จึงได้ร้องไปตามหน่วยงานต่างๆให้ตรวจสอบแต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 


ต่อมานายทุนได้ฟ้องตนเองในข้อหาหมิ่นประมาท และไม่นานมานี้นายทุนยังได้พยามบุกรุกที่ดินซึ่งอยู่ใกล้กันอีก ตนเองพยายามแจ้งไปหน่วยงานต่างๆหลายหน่วยงานสุดท้ายก็ไม่มีการดำเนินการใดๆที่จะเอาผิดกับนายทุนรายดังกล่าว  "ผมเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเหมือนจะเพิกเฉยจึงได้ตัดสินใจเดินเท้าจากเชียงใหม่เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี" นายเลิศเดช ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"