'บิ๊กตู่'รู้แล้วถูก'หม่อมอุ๋ย'โจมตี บอกเข้าใจคลาดเคลื่อนต้องศึกษาข้อมูลให้ถูกต้องก่อน


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค. 61 - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล เขียนบทความเรื่อง "8 เหตุผลที่ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เป็นนายกฯอีก ว่า นายกฯ รับทราบแล้ว ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล คงไม่มีใครไปห้ามได้ แต่อยากให้ศึกษาข้อมูลให้ถูกต้อง เพราะเรื่องที่พูดล้วนแต่เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน 

"หลายประเด็นมาจากความคิดเห็นส่วนตัว ทำให้สังคมเกิดความสับสนและอาจเข้าข่ายให้ร้ายบุคคลอื่นได้ เช่น การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น การจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ก็ไม่ใช่การหาเสียงหรือเรียกคะแนนนิยม เพราะเป็นภารกิจปกติของรัฐบาลที่ทำมาก่อนหน้านี้อย่างน้อย 1 ปี ส่วนกรณีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาลที่แสดงความจำนงจะไปทำงานการเมืองนั้น นายกฯ เน้นย้ำเสมอว่า ขอให้ระมัดระวังการเคลื่อนไหว ศึกษากฎหมายให้รอบคอบ และให้ทำในนามส่วนตัว อย่านำรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว 

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า เรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ต้น โดยยึดความต้องการของประชาชนเป็นหลัก มีการสำรวจความต้องการของผู้มีรายได้น้อยอย่างชัดเจน ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ยึดหลักวินัยทางการเงินการคลังมาโดยตลอด และรักษาดุลยภาพระหว่างประเทศ ส่วนตัวนายกฯ ไม่ใช่คนที่เห็นแก่พวกพ้องหรือเอื้อประโยชน์คนบางกลุ่ม ทั้งโครงการลงทุนสำคัญหรือการแต่งตั้งคณะกรรมการใด ๆ

"นายกฯ ปฏิเสธการทุจริตทุกรูปแบบและสั่งการให้ลงโทษเด็ดขาดหากพบการกระทำผิด ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใครก็ตาม และยังเป็นผู้นำที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนหรือออกมาขอโทษโดยไม่กลัวเสียหน้า หากประชาชนไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐ ยืนยัน นายกฯ ไม่หวั่นไหวต่อการให้ร้ายใด ๆ และยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป"โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"