จัดตามคำขอ’พ่อดม ชวนชื่น’งานศพธีมชมพู


เพิ่มเพื่อน    

 

            หลังจากที่พ่อดม ชวนชื่น หรือ อุดม ทรงแสง นักแสดงตลกชั้นครู วัย 83 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  โดยช่วงเย็นวันนี้ (24 ธันวาคม) ทางครอบครัวของพ่อดม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าอาการพ่อแย่เมื่อค่ำวานนี้ (23 ธันวาคม) ทางครอบครัวได้แจ้งคุณหมอไปว่า ไม่ขอใส่ท่อช่วยหายใจและไม่ปั๊มหัวใจคนป่วย เพราะรู้ว่าถึงวาระสุดท้ายของพ่อแล้ว โดยพ่อดมได้จากไปอย่างสงบเหมือนคนนอนหลับไปเฉยๆ

            จิ้ม ชวนชื่น ลูกชาย เผยว่า "ใครที่ไปเยี่ยมแก ก็ได้สื่อสารกับแกหมด อย่างคนสุดท้ายเมื่อคืน แฮ็คส์ ชวนชื่น ไปเยี่ยมมาถึง 5 ทุ่ม พ่อยังยกมือตบหัวลูกน้องในคณะได้อยู่เลย สิ่งที่พ่อดมเคยสั่งเสียเดี๋ยวจะปรึกษากับน้องๆ แล้วเปิดคลิปให้ดู แต่ทุกคนก็รู้แล้วว่าเขาอยากให้มีงานรื่นเริง ให้ใส่สีชมพู ไม่ต้องเศร้า บอกมาตลอดตั้งนานแล้ว จนครั้งหลังที่เจอก็ถามแกให้แน่ใจอีกทีว่าเอาไง แต่ก็เหมือนเก็บเอาไว้ว่าเหมือนเป็นสิ่งที่ดีๆ ที่จะทำให้แกว่าจะเอาแบบไหน หลังจากนั้นไม่นานเท่าไหร่แกก็ป่วย

          พิธีต่างๆ จะเริ่มพรุ่งนี้ เดี๋ยวขอไปดูสถานที่ก่อนแล้วจะแจ้งกลับมาอีกที ขอเอาสถานที่มาปรึกษากับพี่ๆ น้องๆ ดูก่อนว่าจะเอายังไง ยังมีอะไรต้องเตรียมอีกหลายอย่าง วันที่ 30 ธันวาคมนี้ จะเป็นวันฌาปนกิจครับ จริงๆ ตอนที่รู้ก็เพราะแกเริ่มอาหารไม่ย่อย อืดท้อง ก็กลัวจะเป็นมะเร็งลำไส้ ก็ไปตรวจ เลยรู้ว่าเป็นแต่ก็ไม่ได้บอกแก แต่พวกเราก็เริ่มหาวิธีรักษา ตกลงรักษาที่ศิริราช แต่ร่างกายแกรับไม่ไหว แจ๊สก็เลยส่งไปเมืองจีน 1 เดือน แล้วก็กลับมาพักที่บ้าน 1 เดือน แล้วก็กลับไปอีกที ไปได้ 2-3 วันก็ต้องตีกลับเพราะร่างกายแกไม่ไหว ก็เลยมานอนที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ที่จีนคือรักษาด้วยการใช้ความเย็น เป็นนาโน ไปฟรีซมันเอาไว้เพื่อให้มันตาย แต่มันก็ไม่ดีขึ้น เพราะมันเหลือ 30 เปอร์เซ็นต์แล้วตอนที่ไป  คำพูดสุดท้ายของแกไม่มี เพราะเราไม่ได้ให้แกรู้ เพราะกลัวแกจิตตก แต่คิดว่าแกรู้แหละ เพราะพอแกเป็นมากๆ แกนิ่งไปเลย"

            และล่าสุดทางครอบครัวก็ได้เผยถึงกำหนดการสวดอภิธรรม พ่อดม ชวนชื่น ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ศาลา 1 วัดนวลจันทร์ โดยทำตามความต้องการของพ่อดมที่อยากให้แขกผู้ร่วมงานใส่สีชมพู ยกเว้นวันฌาปนกิจ ใส่ชุดดำสุภาพ ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2561 โดยในวันที่ 25 ธันวาคม เวลา 15.00 น. จัดพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เป็นการแสดงลิเก  วันที่ 26 ธันวาคม สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นต้นไปเป็นการแสดงวงดนตรี รำวง

          วันที่ 27 ธันวาคม สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นต้นไปเป็นการแสดงบรรเลงแซกโซโฟน วันที่ 28 ธันวาคม สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นต้นไปเป็นการแสดงตลกคณะชวนชื่น วันที่  29 ธันวาคม สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นต้นไปเป็นคอนเสิร์ตของสปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก และจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 30 ธันวาคม เวลา 16.00 น.

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @domchuanchyn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"