คนเสื้อแดงเฮ!'สุรชัย แซ่ด่าน'อยู่ในที่ปลอดภัยในลาว อ้างไหวตัวทันก่อนโดนอุ้ม


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61-ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวในกลุ่มคนเสื้อแดง โพสต์ข้อความการหายตัวไปของนายสุรชัย แซ่ด่าน ระบุว่า

แจ้งความคืบหน้า กรณีอาจารย์สุรชัยหายตัวไป (โดยน้องแยมมี่)​

วันนี้ช่วงเช้า พวกเราได้เข้าไปยังที่พักของอาจารย์สุรชัยแล้ว พบว่า ข้าวของเครื่องใช้และเอกสารสำคัญยังอยู่เป็นจำนวนมากและหายไปเป็นจำนวนหนึ่งมีร่องรอยการรื้อค้น ประตูห้องของทุกคนถูกเปิด สัตว์เลี้ยงของผู้ติดตามยังอยู่ และจากการสอบถามพูดคุยกับผู้ที่อยู่ที่นั่น รวมไปถึงความเห็นของเจ้าหน้าที่ ทำให้พวกเราและมิตรสหายที่ไปร่วมติดตามกรณีการหายตัวไปของอาจารย์ครั้งนี้ ได้วิเคราะห์และประเมินรูปการณ์ตรงกันว่า 
“อาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน ได้ถูกอุ้มหายตัวไปจริง”

หากทางพวกเรามีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการชี้แจงแถลงการณ์ประนามการกระทำอันเลวทรามต่ำช้าของรัฐไทยและผู้เกี่ยวข้องร่วมกันอะไรอย่างไรพวกเราจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ยังมีบุคคลและสิ่งสำคัญอื่นๆที่ต้องสงสัย แต่ไม่สามารถที่จะนำเสนอในทางเปิดตรงนี้ได้.

หากเรื่องราวทั้งหมดเป็นสิ่งที่พวกเราคิดไปเองและอาจารย์กับทีมงานยังปลอดภัยดี นั่นเป็นเรื่องที่แยมและพวกเราจะดีใจมากถึงมากที่สุด แต่มันก็เป็นเรื่องที่พวกเราได้แค่หวัง เพราะจากที่พวกเราได้มาเห็นอะไรต่างๆในที่พักของอาจารย์สุรชัยแล้ว จึงทำให้พวกเราไม่อาจจะปฏิเสธสิ่งที่พวกเราคิดจากสิ่งที่ได้เห็นและได้ยินจริงๆ

สิ่งสุดท้ายที่แยมและพวกเราจะขอกับทุกๆท่านคือ. ขอให้จดจำ วีรบุรุษนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ผู้เด็ดเดี่ยวต่อสู้ผ่านอุปสรรคและปัญหาต่างๆมามากมายจากการอุทิศตนให้อุดมการณ์เพื่อประชา ที่มีนามว่า สุรชัย แซ่ด่าน เขาคือนักสู้ผู้หาญกล้าตลอดไปค่ะ

ต่อมาเขาโพสต์อีกครั้งว่า การหายตัวไปของอ.สุรชัยในลาวยังคงเป็นปริศนา​ มิตรสหายที่ไกล้ชิดบอกว่าหายตัวไป​ 2 อาทิตย์​ แต่ข่าวอีกกระแสกลับแจ้งมาว่าขณะนี้หลบอยู่ในที่ปลอดภัยเนื่องจากไหวตัวทันก่อนโดนอุ้ม​ ขอให้พระคุ้มครองนักต่อสู้​อาวุโส​ท่านนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"