'เด็กแม้ว'โหน'หม่อมอุ๋ย'ถาม'บิ๊กตู่' มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เผยแพร่บทความ 8 เหตุผลที่ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีก ว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องตอบคำถามม.ร.ว.ปรีดิยาธร ด้วยตัวเอง ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนและสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

เขากล่าวว่าม.ร.ว.ปรีดิยาธร มีชาติตระกูลดี เป็นมืออาชีพ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริต ออกมาเตือนด้วยความปรารถนาดีห่วงใยต่อประเทศชาติและประชาชน ไม่น่าจะมีวาระแอบแฝงใดๆ คนระดับรองนายกรัฐมนตรีที่มีความน่าเชื่อถือ ต้นทุนสูง ทำงานมาด้วยกัน เมื่อออกมาพูดประชาชนจึงต้องการฟังคำตอบจากปากพลเอกประยุทธ์ ที่สำคัญมีข่าวว่าพรรคการเมืองหนึ่งจะเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านต้องมีความสง่างามและจากนี้ไปถ้ามั่นใจว่าจะเข้าสู่การเมือง ต้องกล้าตอบคำถาม โดยมี 5 คำถามเร่งด่วนที่ควรตอบประชาชน 

1.มีการแอบตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติขึ้นมา ซึ่งอาจทำให้กิจการน้ำมันของประเทศถอยหลังกลับไป ประเทศชาติและประชาชนเสียประโยชน์หรือไม่ 

 2.เรื่องที่พลเอกประยุทธ์ สนิทสนมและใกล้ชิดกับนายทุนที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่บางราย มีการแต่งตั้งบุคคลที่สนิทสนมกับกลุ่มธุรกิจปลอดภาษีเป็นประธานของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้บุคคลที่เป็นตัวแทนของกลุ่มธุรกิจใหญ่เข้าไปนั่งเป็นกรรมการในคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งช่วยให้สามารถได้รู้ข้อมูลด้านการลงทุนที่ยังไม่เปิดเผยก่อนผู้อื่น จริงหรือไม่ บุคคลที่แต่งตั้งเข้าไป เป็นใครบ้าง เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนขนาดใหญ่ กลุ่มใดบ้าง 
3.กรณีเชิญนักธุรกิจคนหนึ่งให้เข้าไปร่วมแสดงความเห็นในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นความเห็นที่เป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจผู้นั้นโดยเฉพาะ นักธุรกิจคนนั้น คือใคร 

4.การเอ่ยปากขอให้จัดให้กลุ่มธุรกิจกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งเป็นผู้ลงทุนและดำเนินการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หัวหิน โดยไม่ต้องมีการประมูล กลุ่มธุรกิจกลุ่มใหญ่ที่ขอให้นั้น คือกลุ่มใด                                                                                                                    

5.การเอ่ยปากขอให้จัดการให้กรมธนารักษ์ให้เช่าที่ดินในเขตทหารบริเวณกาญจนบุรี ให้เอกชนรายหนึ่งเช่าโดยให้คิดค่าเช่าในราคาถูก เอกชนรายนั้น คือบริษัทใด 

ฟังจากม.ร.ว.ปรีดิยาธร ประชาชนไม่สบายใจ ไม่แน่ใจว่าพลเอกประยุทธ์ มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ ทำให้ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเสียหายหรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ตอบคำถาม 5 ข้อนี้โดยเร่งด่วน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"