บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด อุตส่าห์แคะขี้หูรอว่า บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.จะตอบโต้ คุณชายอุ๋ย-ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ ที่ยกเหตุผล 8 ข้อ ไม่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต่ออีกสมัย แบบเผ็ดร้อนแน่ๆ แต่กลับผิดคาด บิ๊กตู่ บอกแค่ว่า "ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว" ส่วนที่ว่าเอื้อนายทุนและคนสนิทที่ร่วมกันตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ "ยืนยันว่าผมไม่มีหรอก แล้วมันมีหรือไม่ล่ะ มันเกิดอย่างที่เขาพูดหรือไม่ ไม่ได้เกิดซักอัน”  แหม่!นึกว่าจะย้อน ปรีดียาธร ว่า คงไม่พอใจที่ตนเองรับปากจะให้นั่ง รมว.คลังแล้วเปลี่ยนใจให้คนอื่นแทน แต่ประโยคที่ว่า "ยังเคยเอ่ยปากให้ผมจัดให้กลุ่มธุรกิจกลุ่มใหญ่เป็นผู้ลงทุนและดำเนินการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หัวหิน โดยไม่ต้องประมูล เคยเอ่ยปากให้ผมจัดให้กรมธนารักษ์ให้เช่าที่ดินในเขตทหารบริเวณกาญจนบุรีให้เอกชนในราคาถูกถือว่าเป็นข้อกล่าวที่ร้ายแรงจะจบง่ายๆ แบบนี้หรือ?...0

        การที่ คุณชายอุ๋ย ออกมาทิ้งบอมบ์รุนแรงเช่นนี้โดยทิ้งท้ายว่าหาก ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ อีกจะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ทำให้วิเคราะห์กันว่า ชายอุ๋ย ได้รับไฟเขียวจากไหนหรือเปล่า? ก่อนหน้านี้ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ กางตำราโหราศาสตร์และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางการเมืองว่าจะเกิด "รัฐบาลพระราชทาน" จึงต้อง  จับตาวันที่ 27 ธ.ค.นี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษจะเปิดบ้านต้อนรับนายกฯ นำ ครม.และ ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ จะกระตุก บิ๊กตู่ แรงๆ เหมือนปีที่แล้วที่ว่า "ตู่ ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว" หรือไม่ ขณะที่ บิ๊กตู่ แสดงความไม่พอใจกรณีกล่าวพาดพิงตนเองจะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ทำให้อดคิดว่า บิ๊กตู่ จะได้ไปต่อหรือไม่ ภายใต้เงื่อนไขทางการเมืองที่ทุกฝ่ายฟันธงว่าหลังเลือกตั้งก็ขัดแย้งกันอีก...0

      ภายหลังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุน ปรากฏป้ายชื่อหน่วยงานรัฐซื้อโต๊ะ จนถูกร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบว่ามี "ข้าราชการการเมืองใช้สถานะหรือตำแหน่งหน้าที่เรี่ยไรหรือชักชวนให้มีการบริจาค" หรีอไม่ ขณะเดียวกันก็มีการเปิดเผยผู้สมัคร พปชร.บังคับให้สมัครสมาชิก พปชร.แลกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แม้ พปชร.และผู้ว่าฯ ยโสธรจะออกมาชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจผิด แต่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งที่ จ.ยโสธร ขอนแก่น สกลนคร ไฉนจึงเป็นเหตุบังเอิญเหมือนๆ กัน เป็นหน้าที่ กกต.ต้องตรวจสอบให้กระจ่าง ไม่เช่นนั้นเมื่อเข้าสู่ประกาศ พรฎ.เลือกตั้ง จะมีเหตุร้องเรียนกันวุ่นวายโกลาหล...0

      มีความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ หลังจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ บอกว่าคงพิจารณาไม่ทันเดดไลน 25 ธ.ค.นี้ ที่จะต้องเสนอ สนช. แต่ที่ประชุม ครม.ได้ผ่านร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ. ... สาระที่สำคัญคือ ห้ามนำผู้ต้องหามาแถลงข่าว การสอบสวน จะต้องมีการถ่ายบันทึกวิดีโอและเสียงโดยตลอด และต้องมีพนักงานอัยการอยู่ด้วย แจ้งความสถานีตำรวจที่ใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่เกิดเหตุและร้องทุกข์ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ได้ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เสนอโดยคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ที่มี นายอัชพร จารุจินดา เป็นประธาน ซึ่งรัฐบาลบอกว่าเป็นหนึ่งในการปฏิรูปตำรวจ ส่วนร่างกฎหมายของคณะกรรมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ที่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ถ้าจะให้คืบหน้าอีกต้องดันร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ชุด อ.มีชัยเข้า ครม.ด้วย ส่วนร่าง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา ไม่ต้องเสนอก็ได้ เพราะร่างชุดนายอัชพรก้าวหน้ากว่า...0

      จับตาวันพุธนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะเคาะปมนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ เสี่ยป้อม-ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง อาจเสนอกรรมการฯ ขอให้ขยายเวลาให้คณะทำงานฯ ไปดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงต่อเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีก หรืออาจเห็นว่าพยานหลักฐานที่ได้มานั้นไม่สมบูรณ์เพียงพอที่จะตั้งอนุกรรมการไต่สวนจึงจะขอให้เรื่องดังกล่าวถูกตีตกไป ส่วนข้อมูลที่ได้มาจากบริษัทในต่างประเทศไม่มีการยืนยันว่าชื่อบุคคลใดเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองหรือใครเป็นผู้ซื้อ ก็เป็นเรื่องคาดการณ์ได้อยู่แล้วว่าเขาต้องปดปิดความลับลูกค้า ประเด็นจึงอยู่ที่ว่าที่ "เสี่ยป้อม" ชี้แจงว่ายืมเพื่อนมา ป.ป.ช.เชื่อหรือไม่ จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ฟันธงมาเลย ประชาชนที่เกาะติดเรื่องนี้จะให้คำตอบ ป.ป.ช.เองว่าเขาเชื่อถือ ป.ป.ช.หรือไม่?.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"