เพื่อไทยฉะ'พปชร.'บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการอ้างมีความพยายามบิดเบือนข้อมูล พบกระบวนการโจมตีพรรคพลังประชารัฐรายวัน และดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนสอดรับกันหลายฝ่ายว่า ถ้าพิจารณาด้วยใจที่เป็นธรรม จะพบว่าแทบทุกเรื่องพรรคพลังประชารัฐทำตัวเองทั้งสิ้น ทั้งข่าวระดมทุนโต๊ะจีนคำละ 3,000 บาท ที่มีชื่อหน่วยงานรัฐบริจาค 69 ล้านบาท นายอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พาผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐไปหาเสียงโดยการแจกบัตรคนจน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไปอารักขาผู้สมัครของพรรค หรือการบังคับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแลกบัตรคนจน เห็นได้ชัดว่าไม่มีใครไปทำให้ ทำตัวเองล้วนๆ กรณีนายเกียรติบุรุษ พันธ์เลิศ โพสต์คลิปประจานเจ้าหน้าที่ให้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพื่อแลกบัตรคนจน สมควรที่คนไทยจะต้องสดุดีในความกล้าหาญของคนรุ่นใหม่ ควรภาคภูมิใจกับการออกมาปกป้องสิทธิของตนเอง ถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้อง สังคมไทยควรมีคนอย่างนายเกียรติบุรุษ สักล้านเกียรติบุรุษ จะได้ร่วมกันตรวจสอบและรักษาสิทธิของตนเองไม่ให้มีการทุจริตที่จะนำไปสู่การโกงเลือกตั้ง ไม่ควรถูกคุกคามโดยการเรียกไปปรับทัศนคติ 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าบ้านเมืองจะเดินหน้าได้ก็ต่อเมื่อประชาชนเข้มแข็ง ประชาชนควรมีส่วนร่วมป้องกันการโกงเลือกตั้ง คนชี้เบาะแสไม่ใช่อาชญากร รัฐต้องให้ความคุ้มครอง กรรมสิทธิมนุษยชนแห่งชาติต้องเข้าไปดูแล กกต.ต้องรีบสอบสวนหาข้อเท็จจริง กลายเป็นว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจะสร้างภาระให้กับกกต.ในการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน บอกว่ารัฐธรรมนูญออกแบบมาเพื่อพวกเรา มีอำนาจมาตรา 44 อยู่ในมือ มีส.ว.รองรังอยู่แล้ว 250 เสียง นายวิษณุ เครืองาม บอกว่ารัฐบาลอยู่เฉยๆก็ได้เปรียบ แต่ 4 รัฐมนตรีไม่ลาออก ภารกิจในการทำให้การเลือกตั้งเสรีและเป็นธรรมเป็นภารกิจของคนไทยทุกคน ประชาชนจับตาดูอยู่ว่าพรรคพลังประชารัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมหรือไม่ อย่าทำอะไรที่ไม่เคารพประชาชน อย่าบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความขัดแย้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"