รมว.แรงงาน ห่วงผู้ประกันตนอย่าลืมพกบัตรประชาชน หากเกิดเหตุฉุกเฉินช่วงวันหยุดยาว


เพิ่มเพื่อน    

 

นายอนันต์ชัย  อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่ 2562  ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน กระทรวงแรงงานโดย พลตำรวจเอก อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้บริการรวมถึงอำนวยความสะดวกแก่ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

“สปส.ได้จัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านจำนวน 2 แห่ง คือ สถานีขนส่งหมอชิต และที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ด้านสวัสดิการประกันสังคมมาตรา 40 เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปสนใจในสิทธิความคุ้มครองจากสำนักงานประกันสังคม พร้อมแนะนำ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ประชาชน พกบัตรประชาชาชนติดตัว กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลตามสิทธิ ที่เลือกไว้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากเจ็บป่วยฉุกเฉินไม่สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิฯได้ สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก่อน หลังจากนั้นญาติ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องรีบแจ้งให้โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทราบโดยด่วน” เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าว

 

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใน 3 วันแรก (72 ชั่วโมง) ตามหลักเกณฑ์ และอัตราที่กำหนดในส่วนของผู้ประกันตน  ที่สำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อนสามารถเบิกคืนจากสำนักงานประกันสังคมได้ โดยนำหลักฐานมายื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล และสิทธิประโยชน์ด้านประกันสังคมได้ที่ Applications SSO Connect หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/ สาขา/ ที่สะดวกหรือ โทร.506 ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"