'เสี่ยหนู'รับคำเตือน'เหลิม' เคี่ยวผู้สมัครภท.โค่นพท.อีสาน


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค. 61 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหลังลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่จังหวัดนครราชสีมา ผ่านเพจริงไซด์การเมืองว่า พี่น้องลูกหลานย่าโมต้อนรับอย่างอบอุ่น สำหรับจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ มี ส.ส.ถึง 14 คน พรรคภูมิใจไทย ส่งสู้ศึกเลือกตั้งทุกเขต โดยไม่ได้หวังไปเก็บคะแนน เพราะแบบนั้นเหมือนดูถูกประชาชน แต่พรรคภูมิใจไทยหวังชนะ ทั้งนี้ ผู้สมัครในพรรคล้วนเป็นคนมีคะแนนนิยมในพื้นที่ และกว่าจะได้ลงในนามพรรค ต้องแข่งขันมาหลายขั้นตอน รับประกันได้ว่ามีแต่คนดี คนเก่ง ประชาชนเลือกไปทำงานแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน 

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทยระบุพรรคภูมิใจไทยไม่มีกระแส ต้องแพ้การเลือกตั้งในพื้นที่อีสานนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า "ท่านเฉลิมเป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง ผมเคารพท่าน เจอกันต้องเข้าไปสวมกอด เห็นท่านสบายดี ผมก็สบายใจ ส่วนที่บอกว่าพรรคไม่มีกระแสนั้น ถือเป็นคำเตือนจากผู้หลักผู้ใหญ่ พูดกันตรงๆ ยิ่งดี จะได้ไปเคี่ยวผู้สมัครให้ลงพื้นที่ทำงานให้หนักขึ้น ให้คิดเสียว่าท่านหวังดี ไม่อยากให้เราประมาท"

เมื่อถามเหตุผลที่ไม่ปรากฏสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยในงานเลี้ยงโต๊ะจีนพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน กล่าวว่า รู้จักกันอยู่แล้ว ไม่ต้องไปนั่งร่วมโต๊ะจีน ที่สำคัญ วันนั้นตนเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนสมาชิกพรรคคนอื่น ก็ติดลงพื้นที่กันหมด แต่ละพื้นที่มีปัญหาให้ต้องแก้ไข ต้องไปรับฟัง พรรคภูมิใจไทยทำงานหนัก ทุกวินาทีมีค่า ที่สำคัญงานที่จัดไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคเรา เหตุผลมีแค่นี้ ดังนั้น โปรดอย่ามาคิดเป็นเรื่องการเมือง ไม่มีนัยยะอะไรทั้งสิ้น 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย จนอาจเป็นเหตุขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคภูมิใจไทย มีไมตรีกับทุกคน นายจองชัยเป็นคนเก่ง เป็นอดีต ส.ส.หลายสมัคร เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เราต้องรับเกียรตินั้นไว้ เพราะเราอยากได้ท่านมาเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษากับพรรค โอกาสได้คนเก่งมาแล้ว เราไม่ปล่อยไปแน่นอน และคิดว่า ไม่ขัดแย้งกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะสมาชิกของทั้ง 2 พรรคสนิทสนมกันดี เรื่องแค่นี้ ไม่ทำให้ความรู้สึกเก่าๆ เปลี่ยนไปแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"