'นาฬิกาป้อม'เดินช้า!ปปช.เลื่อนพิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.61 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีถือครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ประชุมและพิจารณาวาระต่างๆ โดยเริ่มประชุมแต่เวลา 09.00 น.จนถึงบัดนี้ (เวลา 18.22 น.) แต่ยังไม่ถึงวาระพิจารณาเรื่องการถือครองนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร นอกจากนี้ ยังมีกรรมการ ป.ป.ช. 1 คนป่วยคือ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จึงขอเลื่อนการพิจารณาวาระดังกล่าวไปเป็นวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 09.00 น. โดยจะพิจารณาวาระนี้วาระเดียว และ พล.ต.อ.สถาพรจะเข้าร่วมประชุมแน่นอน ซึ่งคาดว่าหลังจากนั้นจะแถลงให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องซีเรียลนัมเบอร์ที่ขอข้อมูลจากต่างประเทศ แล้วได้เพียง 10 เรือนจาก 22 เรือน จริงหรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า  ขอให้รอข้อเท็จจริงในวันที่ 27 ธ.ค.

เมื่อถามว่า หลังจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ขอถอนตัว จะทำให้กรรมการเหลือเพียง 8 คน หากลงมติแล้วเสียงเท่ากันจะตัดสินใจอย่างไร นายวรวิทย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เป็นไปตามระเบียบ ป.ป.ช.

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ป.ป.ช.จะตีตกคดีดังกล่าวข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายวรวิทย์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพียงแต่บอกว่า ให้รอมติที่ประชุมในวันที่ 27 ธ.ค.ทีเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวครั้งนี้ มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอรายงานผลการประชุมในเรื่องดังกล่าว หลังจากสำนักสื่อสารองค์กร สำนักงาน ป.ป.ช.ได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบในกรุ๊ปไลน์สื่อมวลชน ป.ป.ช.ในช่วงเช้า ว่า จะมีการแถลงความคืบหน้าเรื่องนาฬิกาในเวลา 18.00 น. แต่ปรากฏว่า การแถลงข่าวต้องล่าช้าออกไปเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่นายวรวิทย์ จะเดินลงมากล่าวสั้นๆ ว่าที่ประชุมยังพิจารณาไม่ถึงวาระดังกล่าวและเลื่อนการพิจารณาไปเป็นวาระแรกในการประชุมวันที่ 27 ธ.ค. ทำให้ผู้สื่อข่าวที่มาปักหลักรอพร้อมใจกันโห่ เนื่องจากแสดงความผิดหวัง จนนายวรวิทย์มีสีหน้าเจื่อน

นอกจากนี้ ก่อนการแถลงพบว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมาติดตามผลกการแถลง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไป ให้เพียงแต่สื่อมวลชนที่มารายงานข่าวเข้าไปฟังการแถลงเท่านั้น ทำให้นายเอกชัย แสดงความไม่พอใจ และกล่าวว่า หากผลไม่เป็นอย่างที่คิดไว้จะเดินหน้าฟ้องศาลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"