ซีเรียยิงสกัดมิสไซล์จากเครื่องบินรบยิว เชื่อเล็งเป้าโจมตีคลังอาวุธ


เพิ่มเพื่อน    

ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงสกัดมิสไซล์หลายลูกที่เครื่องบินรบอิสราเอลยิงโจมตีเป้าหมายที่ไม่เปิดเผยใกล้กับกรุงดามัสกัสเมื่อวันอังคาร ขณะที่อิสราเอลกลับอ้างว่าเครื่องบินรบปกป้องตนเองจากมิสไซล์ต่อต้านอากาศยาน

ภาพจากสำนักข่าวซีเรียอาหรับ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เผยภาพของลำแสงบนท้องฟ้าระหว่างที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงใส่ "เป้าหมายที่เป็นศัตรู" ใกล้กรุงดามัสกัส / SANA / AFP

    สำนักข่าวซานาของทางการซีเรียรายงานอ้างแหล่งข่าวจากกองทัพเมื่อวันอังคารที่ 25 ธันวาคมว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงสกัดกั้นมิสไซล์ของศัตรูที่ยิงมาจากเครื่องบินรบหลายลำของอิสราเอลขณะบินอยู่เหนือดินแดนของเลบานอน โดยจรวดสกัดกั้นสามารถยิงมิสไซล์ส่วนใหญ่ตกได้ก่อนจะถึงเป้าหมายใกล้กับกรุงดามัสกัส มีทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และคลังอาวุธแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธว่า อิสราเอลเคยโจมตีทางอากาศในซีเรียมาก่อนหน้านี้ โดยอ้างเป็นการโจมตีเป้าหมายทางทหารของอิหร่านและการส่งมอบอาวุธแก่กลุ่มฮิซบุลเลาะห์ ซึ่งเป็นกองกำลังเลบานอนที่อิหร่านหนุนหลัง ทั้งอิหร่านและฮิซบุลเลาะห์ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจฉกรรจ์ของรัฐยิว

    หากการโจมตีนี้ได้รับการยืนยัน ก็จะถือเป็นการโจมตีของอิสราเอลในดินแดนซีเรียครั้งแรกนับแต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐประกาศถอนทหารอเมริกันออกจากซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกล่าวกันว่าจะกระทบต่อแผนของอิสราเอลเพื่อขัดขวางไม่ให้ศัตรูทั้งคู่จัดวางกำลังทางทหารในซีเรีย

    โฆษกกองทัพอิสราเอลปฏิเสธจะให้ทัศนะกับเอเอฟพีเกี่ยวกับรายงานข่าวการโจมตีในซีเรีย แต่คำแถลงของกองทัพอิสราเอลระบุว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศไอดีเอฟของอิสราเอลปฏิบัติการเพื่อตอบโต้มิสไซล์ต่อต้านอากาศยานที่ยิงมาจากซีเรีย ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    ด้านองค์กรจับตาสิทธิมนุษยชนแห่งซีเรีย ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนมีที่ตั้งในอังกฤษ รายงานเกี่ยวกับการโจมตีของอิสราเอลครั้งนี้เช่นกัน รามี อับเดล เราะห์มาน ผู้อำนวยการองค์กรที่อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวในพื้นที่ กล่าวว่า มิสไซล์หลายลูกที่ยิงจากเครื่องบินหลายลำของอิสราเอลเล็งเป้าหมายที่คลังอาวุธทางตะวันตกเฉียงใต้และทางใต้ของกรุงดามัสกัสที่เป็นของฮิซบุลเลาะห์หรือกองทัพอิหร่าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"