'ป๋าเปรม'ดีใจทหารม้าเหนียวแน่น ไม่ต้องเห็นต่างเพราะพวกเราเป็นมิตรกัน


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.61 - ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้ พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.)นำนายทหารเหล่าม้า เข้าอวยพรและขอพรวันปีใหม่ 2562

พลเอกเปรม ได้กล่าวว่าขอบคุณทุกคนที่มากับคับคั่ง ที่พวกเราแน่นแฟ้นกันอยู่ ดีใจที่ได้เห็นด้วยตาในวันนี้ โดยมี พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผบ.ทบ. หัวเรือใหญ่ของเหล่าทหารม้า กองทัพบก ขอให้ช่วยกันรักษาความเป็นทหารม้าเป็นแบบอย่างที่ดีกับผู้ใต้บังคับบัญชา อย่างที่เราสั่งสมกันมา

ทั้งนี้ตนอยากให้ศูนย์การทหารม้า(ศม.)สร้างห้องสมุดของเหล่าทหารม้า ที่เป็นแหล่งศึกษาของทหารรุ่นใหม่หาหนังสือเอกสาร นฝม.2 เล่ม เอามาไว้ในห้องสมุด และควรจะมีหนังสือที่เป็นประโยชน์กับประชาชนที่อยู่รอบศูนย์การทหารม้า อีกทั้ง 3 กองพลทหารม้าควรมีห้องสมุดให้ทหารม้ารุ่นลูกรุ่นหลานใช้ค้นหาข้อมูล รวมถึงเป็นแหล่งความรู้ทหารม้าทุกชั้นยศด้วย 

พล.อ.เปรม กล่าวว่าดีใจที่พวกเราเป็นปึกแผ่น พวกเราคงได้ยินสิ่งที่ตนพูดกับนายกฯ ว่าเห็นต่างกันฉันมิตร แต่พวกเราไม่ต้องไปใช้ เพราะพวกเราไม่เคยเห็นต่าง จึงแค่เป็นมิตรกันอย่างเดียว ขอฝากเหล่าทหารม้ากับ ผู้ช่วยผบ.ทบ. ให้สอนรุ่นน้องรุ่นลูกหลานที่ออกมาใหม่ ให้เข้าใจเรามีลักษณะพิเศษอย่างไรบ้าง ประเพณี  อาบน้ำม้าก็ยังอยู่ ตนขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ดำรงความเป็นเหล่าทหารม้าตลอดไป  ให้ทุกคนเป็นเหล่าทหารม้าสืบทอดกันต่อไป ไม่มีวันขาดสาย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"