โม้แหลก'ธนาธร'จะเอางบจากการลดกำลังพลกองทัพมาสร้างรัฐสวัสดิการ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

27 ธ.ค.61 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารปีกแรงงาน และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ร่วมเปิดเวทีพบปะประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ที่วัดเขาย้อยผาแดง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายปิยพจน์ ตุลาชม ว่าที่ผู้สมัครเขต 1, นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 และ น.ส.สุนันทรัตน์ มุกตรี ว่าที่ผู้สมัครเขต 3

นายธนาธรได้กล่าวถึงนโยบายรัฐสวัสดิการของพรรคอนาคตใหม่ ช่วงหนึ่งว่า คนหลายกลุ่มพยายามที่จะบอกว่า ประเทศไทย ไม่มีทรัพยากรเพียงพอที่จะจัดสรรรัฐสวัสดิการได้ ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว  ประเทศไทยมีทรัพยากรเป็นจำนวนมหาศาล แต่ไปตกอยู่กับกลุ่มคนไม่กี่กลุ่ม รวมทั้งกลุ่มทุนผูกขาด กองทัพ และข้าราชการ ดังนั้น การทำ รัฐสวัสดิการจึงเป็นไปได้ เพียงแต่ต้องมีการจัดสรรทรัพยากรใหม่ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่มีนโยบายในการหางบประมาณ เพื่อจัดรัฐสวัสดิการอยู่แล้ว 

เช่นยกเลิกการยกเว้นภาษีที่ให้แก่กลุ่มทุน และการตัดลดจำนวนกำลังพลในกองทัพไทยลงครึ่งหนึ่ง พร้อมจำนวนนายพลที่มีกว่า 1,600 นาย ให้เหลือ 400 นาย เป็นต้น

“ขณะที่เขาบอกเราว่าประเทศเรา ไม่มีเงินพอจะไปดูแลเด็ก นักเรียน และคนชราได้ คนที่พูดแต่ละคน รวยกันเป็นแสนล้าน อย่าไปเชื่อว่าเรามีเงินไม่พอดูแลเด็ก นักเรียน และคนชรา เรามีทรัพยากรเพียงพอ แต่เราต้องจัดสรรทรัพยากรใหม่ เราต้องเก็บภาษีคนรวยมากขึ้น คนอย่างผม บริษัทผม ตระกูลผม ได้รับการยกเว้นภาษีปีหนึ่ง 800 ล้านบาท ผมขอบอกว่าไม่เอาอีกแล้ว คนรวยอย่างผมควรต้องเสียภาษี ให้เหมือนกับที่ คนธรรมดา พ่อค้า แม่ขาย ประชาชน ต้องเสียภาษีเช่นกัน” นายธนาธร กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"