“Amazing Thailand Countdown 2019”ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

             

         “ปีใหม่” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็เฝ้ารอคอย เพื่อที่จะได้ร่วมกันเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน  แม้ยังไม่เริ่มนับถอยหลัง แต่กรุงเทพฯ ก็ได้สร้างบรรยากาศสนุกสนานส่งท้ายปีกันอย่างคึกคัก ส่งสัญญาณด้วยการตกแต่งด้วยไฟหลากสีสัน  เพื่อเตรียมความพร้อม ให้ผู้คนได้มารวมตัวกันมาเค้าท์ดาวน์โดยเฉพาะใจกลางเมืองอย่างย่านสยาม ราชประสงค์ ตอนนี้กำลังคึกคักมีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยแสงสี เพราะมีการจัดเทศกาลไฟประดับ นักท่องเที่ยวและผู้คนหลั่งใหลมาถ่ายภาพกับไฟประดับกันอย่างน่าสนุก

         นอกจากรุงเทพฯที่ดูจะคึกคักสุดๆ แล้ว หลายแห่งก็พร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวให้ไปร่วมเค้าท์ดาวน์ด้วยเช่นกัน ใครที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้านไปหาพ่อแม่ ครอบครัว และยังหาสถานที่พักผ่อนปีใหม่นี้ไม่ได้ ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม “Amazing Thailand Countdown 2019” ขึ้นในหลายสถานที่เลย โดยเน้นไปที่เมืองรอง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย นครพนม ราชบุรี และสตูล ซึ่งแต่ละจังหวัดไม่ใช่แค่ตั้งร้านขายของ มีที่นั่งให้นักท่องเที่ยวนั่งกินลมชมวิวเท่านั้น แต่ละจังหวัดได้งัดเอาทีเด็ดออกมาโชว์ในวันเค้าดาวน์ด้วย

          เริ่มที่ภาคเหนือ ถ้าใครเคยไป “เชียงราย” ช่วงปีใหม่จะรู้ว่าที่นี่มีการจัดประเพณีเคาท์ดาวน์หอนาฬิกาทุกๆ ปี เป็นประเพณีเฉลิมฉลองปีใหม่ที่รวมสินค้า อาหาร และการแสดงต่างๆ มาไว้ในงานเดียวบริเวณ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ตรงถนนบรรพปราการ ในตัวเมือง ซึ่งงานเค้าดาวน์ วันที่ 31 ธ.ค.ปีนี้ก็เช่นกัน ชาวเชียงรายได้งัดเอาไฮไลท์เด็ดมานำเสนอความเป็นเมืองศิลปะร่วมสมัย ในรูปแบบของสตรีทอาร์ต โดยให้ศิลปินในจังหวัดนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และสอดแทรกความหลากหลายของวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวออกมา แล้วก็จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา กิจกรรม สตรีทอาร์ต บอดี้เพ้นท์ ถนนคนเดิน มีการนำเสนอภาพ Motion Graphic ซึ่งก็คือพวกภาพเคลื่อนไหวต่างๆ อาจจะเป็นทั้ง ภาพการ์ตูน ภาพสี่เหลี่ยม ภาพถ่าย ซึ่งจะนำเสนอเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ผสมผสานกับงานศิลปะร่วมสมัยโดยศิลปินในท้องถิ่น แสดงบนจอ LED ขนาดใหญ่ เรียกว่าเสพงานอาร์ตเต็มที่ในบริเวณนี้เลยแล้วก็เค้าท์ดาวน์ไปพร้อมๆ กัน              

แสงสีที่เชียงราย

            มาฝั่งทางภาคอีสานที่ “นครพนม” เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.นี้ จนถึงเค้าดาวน์วันที่ 31 ธ.ค.จุดหลักของงานอยู่ที่บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนสุนทรวิจิตร อ.เมือง ไฮไลท์ที่นี่เน้นเป็นความบันเทิงสนุกสนาน โดยศิลปินมีชื่อเสียงหลายคนมาให้ความสนุก อาทิ ขวัญใจชาวอีสานอย่าง จินตหรา พูนลาภ หญิงลี ศรีจุมพล น้องนนท์ เดอะวอยซ์ ใหม่ เจริญปุระ  ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น แล้วก็จะมีขบวนพาเหรดโบโซ่ พลุเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ และจะเริ่มเค้าดาวน์ในเวลา 23.45 น. ในวันสุดท้ายของปี

บรรยากาศนครพนม

           ส่วนที่ “ราชบุรี” เป็นอีกจังหวัดที่ไม่ควรพลาด ตรงริมน้ำตรงข้ามตลาดเก่าโคยกี๊ อ.เมือง เป็นแลนมาร์คสำคัญจัดงานใหญ่ๆ และปีใหม่นี้เขาเริ่มจัดงานเฉลิมฉลองและเค้าดาวน์กันตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.จนถึง 1 ม.ค. ไฮไลท์คือเน้นของกินควบคู่กับงานศิลปะอาร์ตๆ ในบรรยากาศเท่ๆ อาร์ตๆ ของเมืองราชบุรี ตามแนวคิด Art & Eat มีแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ All About ART Zone นำเสนอเรื่องราวหลากหลายของศิลปะรูปแบบต่างๆ รวมทั้งศิลปะการแสดงทั้งแบบร่วมสมัยและศิลปะพื้นบ้านอันทรงคุณค่าของจังหวัดราชบุรี โซนต่อมาคือ All About EAT Zone ชิมอาหารพื้นถิ่นเลื่องชื่อของจังหวัดราชบุรี และAll About STREET SHOW Zone ให้ทุกคนร่วมสนุกสนาน ตื่นตากับ STREET SHOW ที่ยกขบวนกันมาสร้างสีสันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้สนุกครึกครื้น  และร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับโชว์พลุประกอบเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่และบรรเลงโดย โก้ Mr.Saxman ในชื่อชุด Miracle Of Light         

    

 

ตลาดเก่า ถนนคนเดินริมแม่น้ำแม่กลอง ที่จ.ราชบุรี

             แต่ถ้าใครวางแผนจะลงใต้ ที่ “สตูล” ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.-1ม.ค.2562 จุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณปากบาราวิวพอยท์  ชายทะเลปากบารา อ.ละงู จะมีการจัดงานตามแนวคิด “นับถอยหลังข้ามกาลเวลา...สู่อุทยานธรณีโลกสตูล” ถ้าได้ไปที่นี่จะได้เห็นไฮไลท์ที่เป็นเอกลักษณ์เรื่องของธรณีวิทยาจ.สตูล เช่น อุโมงค์ไฟ หุ่นโคมไฟฟอสซิล ขบวนแห่คาร์นิวัล ชุดอเมซิ่งสตูล Wonderful & Color ซึ่งภาพบรรยากาศจะเป็นยังไงต้องรอดูในวันจริง นอกจากนี้ก็จะมี กิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากวัตถุดิบโบราณ อาทิ การสาธิตปรุงอาหารดึกดำบรรพ์ท้องถิ่นภาคใต้ ข้าวผัดนอติลอยด์ (ข้าวผัดปลาหมึก) และกิจกรรม CSR ทำความสะอาดเก็บขยะบริเวณจัดงานเช้าวันที่ 1 มกราคม 2562

รุ่งอรุณรับวันใหม่ที่สตูล

           หรือถ้าชาวกรุงคนไหนไม่อยากเดินทางไปไกล หรือคนต่างจังหวัดอยากมาเที่ยวปีใหม่ที่กรุงเทพฯ ก็มีหลายแห่งที่น่าไปร่วมสนุกเหมือนกัน อย่างที่ "ไอค่อนสยาม"  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขาร่วมมือกับ ททท. และองค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีการจัดกิจกรรม การแสดง แสง เสียง การตกแต่ง ประดับประดาสถานที่ การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งการแสดงพลุริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ก็เป็นบรรยากาศอีกแบบที่น่าสนุกเพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะมาที่นี่กันเยอะ คิดภาพตามน่าจะเป็นภาพที่อลังการพอสมควร นอกจากนี้ก็มีอีกหลายจุดในกรุงเทพฯ มีงาน AIS Bangkok Countdown 2019 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณถนนราชดำริ งาน The Gallery of Light 2019 ที่จัดโชว์ไฟจนถึงวันที่ 6 ม.ค. 2562 บริเวณถนนพระราม 1 ตั้งแต่ผ่านใต้สถานีรถไฟฟ้าสยามจนถึงแยกปทุมวัน แล้วก็งาน ประดับไฟทั่วย่านราชประสงค์ ฯลฯ

         ไม่ว่าจะเค้าดาวน์ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าเคาท์ดาวน์ที่เมืองไทยบ้านเรา  ใครอยากไปเค้าท์ดาวน์ที่ไหนเลือกได้ตามใจชอบ แล้วมีความสุขในวันปีใหม่ไปด้วยกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"