ศาลกาญจนบุรีประทับรับฟ้องทีมปลัดล่าหมีขอ 17 ข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.61-นายทนง ตะภา อัยการจังหวัดกาญจนบุรี นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ได้นำสำนวนเดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ถ.แม่กลอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 14 คน ในคดีล่าหมีขอที่บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ 7349/2561 ดังนั้นผู้ต้องหาทั้ง 14 คนจึงตกเป็นจำเลย แต่การสั่งฟ้องไม่ต้องนำผู้ต้องหาไปด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมด อยู่ระหว่างการฝากขัง ยกเว้นนายเจนระ หรือจีระ ชาวกะเหรี่ยงที่หลบหนีหมายจับ

นายทะนง ตะภา อัยการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวก่อนยื่นฟ้องว่า วันนี้คดีเสร็จสิ้นแล้ว โดยอธิบดีอัยการภาค 7 มีคำสั่งฟ้องทุกข้อหาตามที่พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหามา เพียงแต่ว่ามีผู้ต้องหาบางคน สั่งไม่ฟ้องในบางข้อหา แต่ฐานความผิดที่ตั้งมาอัยการมีคำสั่งฟ้องทุกฐานความผิด ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 7 ก็ไม่ได้มีความเห็นแย้ง ดังนั้นวันนี้อัยการจึงนำคำร้องมายื่นฟ้องต่อศาล17 ข้อหา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ ประมาณ 10 นาทีจึงแล้วเสร็จ 

นายทะนง ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า  ตอนนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องเอาไว้พิจารณาแล้ว เดี๋ยวศาลก็คงจะกำหนดวันนัดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในทางคดีเดี๋ยวคงมาว่ากันในชั้นพิจารณาว่า ฝ่ายจำเลยจะให้การอย่างไร ในส่วนของคณะทำงานได้พิจารณาในส่วนของสำนวน และได้มีการฟ้องผู้ต้องหาเป็นจำเลยในวันนี้ ได้ทันเวลาที่กำหนดฝากขังตามสำนวนคำฟ้อง

สำหรับจำเลยทั้ง 14 คนประกอบ 1.นางสาวศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม 2. นายทัศดนัย ขอกระโชก 3. นายฉัตรชัย เกาะลอย 4. นายจิรชัย ตันติวัฒนสิทธิ์ 5. ว่าที่ ร.ต. สุนทร มาเจริญรุ่งเรือง 6. นายสกานต์ แก่งหลวง(อส.ด่านมะขามเตี้ย) 7. นายอนุสรณ์ เรือนงาม (อส.ออย)  8. นายประสาน เต็มธนัน 9. นางอรุณ แสงใส 10.นายถาวร เซี่ยงหลิว 11. นายวัชรชัย สมีรักษ์ (ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย) 12.นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ 13.นานตาต้า ชาวกะเหรี่ยง และ 14.นายจีระ หรือเจนระ ชาวกะเหรี่ยงที่อยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลประทับรับฟ้องแล้วศาลได้นัดจำเลยทั้ง จำนวน 13 คน มารับฟังคำฟ้องในวันที่ 2 ม.ค.62 นี้ สำหรับนายเจนระ หรือจีระ จำเลยที่ 14 ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ตามหมายจับของศาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"