พวงหรีดแด่นักซิ่งตีนผีริมถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ ใช้เตือนสติป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.61 - นายมานพ จูประโคน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมว่าที่ ร.ต.วินัย เกียรติกำจร ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่ได้นำเอาพวงหรีดเก่าจากวัดต่างๆในตำบลโคกขมิ้น “รุ่นหลวงพ่อท่านให้” กว่า 20 พวง ไปแขวนติดตามป้ายบอกทาง ต้นไม้ริมถนนและตามแยกต่างๆบนถนนสาย 2208 สายบุรีรัมย์ – สุรินทร์ ที่ประชาชนผู้สัญจรไปมาสามารถมองเห็นได้ชัดเจน

โดยพวงหรีดทุกพวงจะมีข้อความในลักษณะเตือนสติ เช่น เมาขับ รับประทานตาย , นายซิ่ง อันตราย , ขับปลอดภัย งดใช้มือถือ , ซิ่งนัก พักก่อน และใส่ใจกฎ งดสุรา เพื่อเป็นการเตือนสติผู้ขับขี่รถในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ใช้ความระมัดระวังและใส่ใจกฎจราจร  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งเป็นการสนับสนุนการประกาศให้ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสีขาวอุบัติเหตุเป็นศูนย์อีกด้วย

นายมานพ กล่าวถึงแนวคิดในการนำพวงหรีดไปติดตามถนนว่า ต้องการเตือนสติผู้ขับขี่รถในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่มักจะฝ่าฝืนป้ายกฎจราจร แต่เชื่อว่าเมื่อผู้ขับขี่เห็นพวงหรีดซึ่งสื่อถึงความตายก็น่าจะลดความประมาทลงและลดการสูญเสียชีวิตลงได้ สำหรับพวงหรีดที่นำมาติดก็ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดต่างๆ โดยจะติดไว้จนสิ้นสุดช่วงเทศกาล หากได้ผลก็จะนำมาติดในช่วงเทศกาลอื่นๆอีก ทั้งนี้การนำพวงหรีดมาติดรณรงค์เพื่อเตือนสติ ยังช่วยประหยัดงบประมาณของรัฐได้ในอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ อบต.ยังได้ร่วมกับผู้นำชุมชน ตั้งด่านตรวจครอบครัวทุกหมู่บ้านทั้ง 15 หมู่บ้าน เพื่อสกัดคนเมาไม่ให้ออกจากชุมชนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"