'เหลิม'ใหญ่จริงขึ้นเวทีนครพนมขู่ผู้ว่าฯไม่เป็นกลางเดี๋ยวเป็นมท.1จะสั่งย้ายให้มาคำนับจนคอหัก


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) รับหน้าที่เป็นแม่ทัพจัดปราศรัยทั่วประทศ และมีโปรแกรมลงพื้นที่ภาคอีสานหาเสียงช่วยลูกพรรค ก่อนสิ้นปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 24 -30 ธ.ค. โดยเริ่มอุดรฯเป็นจังหวัดแรก ต่อด้วยหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และศรีสะเกษเป็นจังหวัดสุดท้าย

โดยวันที่ 29 ธ.ค. เป็นคิวเดินสายปราศรัยกับชาวจังหวัดนครพนม มีกำหนดการเวลา 09.00 น. พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.นาแก ที่สนามกีฬาโรงเรียนนาแกสามัคคี เป็นจุดแรก มีประชาชนมาฟังคำปราศรัยประมาณ 1,500 คน จากนั้นได้ไปขึ้นเวทีเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.เรณูนคร โรงเรียนเรณูวิทยานุกูล ผู้มาฟังราว 2,000 คน และเดินทางเข้าไปเขต  2 อำเภอเมืองฯ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากองค์บริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ให้ใช้สนามหญ้าเล็กของสนามกีฬาจังหวัดฯ ถนนศาลากลาง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นสถานที่ปราศรัยมีจำนวนผู้มาฟังประมาณ 2,500 คน พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ในวันที่ 24 ก.พ.62 ทั้งนี้ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครพนม ประกอบด้วยเขต 1 นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์  เขต 2 นางมนพร เจริญศรี เขต 3 นายไพจิต ศรีวรขาน เขต 4 นายชวลิต วิชยสุทธิ์

 ก่อนหน้าที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะขึ้นเวที นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.มหาสารคาม แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนเสื้อแดง ขอตั้งฉายานายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า”บักหวื่อ” ที่เป็นภาษาอีสานแปลว่าคนที่ไม่ยอมฟังคนอื่น และเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนขึ้นราคาสินค้า และนายขจิต ชัยนิยม อดีต ส.ส.อุดรฯ ลุกขึ้นปราศรัยเพื่อรอเวลาให้ ร.ต.อ.เฉลิมฯเดินทางมาถึง

จากนั้นร.ต.อ.เฉลิม ได้ขึ้นพบปะประชาชนเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ 4,3,และเขต 2 ด้วยการอ้อนกลุ่มผู้สนับสนุน ท่ามกลางการกู่ร้องปรบมือดีใจของชาวบ้าน พร้อมกับได้กล่าวว่า จากผลการสำรวจ พรรคเพื่อไทย ได้ 38.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้ 4.7 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้หลังเทศกาลปีใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยถึงจะชี้แจงแนวนโยบายพรรค

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตอนหนึ่งว่า เป็นผู้ว่าฯที่มีอายุน้อยที่สุด(นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม)  ควรวางตัวเป็นกลาง เพราะอนาคตรุ่งถึงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย หากยอมไปรับใช้กลุ่มผู้มีอำนาจ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ตนจะขอมาเป็น รมว.มหาดไทย แล้วย้ายผู้ว่าฯไปอยู่ในกระทรวง จะเดินเข้าออกห้องของผู้ว่าฯวันละ 10 เที่ยว ให้ลุกขึ้นคำนับจนคอหักตาย เรียกเสียงปรบมือดังสนั่นจากประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"