ตั้งโต๊ะล่า2หมื่นชื่อไล่5ปปช.


เพิ่มเพื่อน    

 เริ่มขยับ ล่าชื่อถอดถอน ป.ป.ช.เสียงข้างมากอุ้มเสี่ยป้อม "ศรีสุวรรณ" เป็นเจ้าภาพ ตั้งโต๊ะ 30 ธ.ค. ใช้ช่องทางส่งรายชื่อให้ ปธ.รัฐสภา-ปธ.ศาลฎีกาตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระเพื่อนำไปสู่การถอดถอนและเอาผิดตามกฎหมาย ตั้งข้อหาทำคนไทยสิ้นหวังระบบตรวจสอบ 

    เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยออกแถลงการณ์เพื่อขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่เห็นด้วยกับกรรมการ ป.ป.ช. 5 ท่าน ปฏิบัติหน้าที่เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ หรือจงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อํานาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามมาตรา 234 (1) ของรัฐธรรมนูญ 2560 
กรณีมีมติว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่ได้จงใจที่จะยื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ กรณีที่ไม่แสดงนาฬิกาหรูกว่า 22 เรือน และแหวนประดับมีค่าที่สวมใส่ในโอกาสต่างๆ โดยอ้างว่าพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ ทว่ากลับไม่มีการแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมตามข้อเสนอของกรรมการ ป.ป.ช.เสียงส่วนน้อย รวมทั้งเป็นกรณีที่สังคมสามารถใช้เป็นกรณีเปรียบเทียบในกรณีของรถยนต์ของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ว่าเป็นการวินิจฉัย 2 มาตรฐานหรือไม่นั้น
     นายศรีสุวรรณกล่าวว่า การกระทำของ 5 กรรมการ ป.ป.ช.เสียงข้างมากดังกล่าว เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันของสังคมไทยในทุกระดับและทุกหย่อมหญ้า ทำให้สังคมไทยสิ้นหวังต่อระบบการตรวจสอบ ซึ่งอาจกระทบไปยังองค์กรอิสระอื่นๆ ในระนาบเดียวกันได้ และไม่เป็นผลดีต่อการปราบปรามการทุจริตและคอร์รัปชันในอนาคตของประเทศไทยตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายบัญญัติ 
    "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงพร้อมแล้วที่จะตั้งโต๊ะเพื่อขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่านได้เข้าชื่อกัน เพื่อเสนอให้ประธานรัฐสภาและประธานศาลฎีกาตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระมาดำเนินการเพื่อนำไปสู่การถอดถอนและเอาผิดตามกฎหมายต่อไป" นายศรีสุวรรณกล่าว 
    เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า จะเริ่มตั้งโต๊ะขอรายชื่อในวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00-21.00 น. ของทุกวัน ณ บริเวณด้านหน้าร้าน CHA-SRISUWAN หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ประตู 3) สะพานใหม่ ดอนเมือง เป็นสถานที่เริ่มต้น โดยสมาคมจะเตรียมแบบฟอร์มไว้ให้ทุกคนเข้าชื่อ โดยให้นำสำเนาบัตรประชาชนจำนวน 1 แผ่นมาพร้อมด้วย ส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด หรือประสงค์จะขอแบบฟอร์ม ให้ติดต่อมาที่อีเมล [email protected] และหรือ Inbox ในเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thaisgwa
    นายสุวัตร สิทธิหล่อ แกนนำพรรคเสรีรวมไทย กล่าวเช่นกันว่า หากเป็นคนทั่วไปคงลาออกไปแล้ว เพราะไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ แต่ถ้าไม่ออกจะทำงานต่อไปได้อย่างไร เพราะคนทั่วไปไม่เชื่อถือ โดยเฉพาะประชาชนวันนี้ออกมาสอบถามจริยธรรมของ ป.ป.ช.ว่าอยู่ภายใต้อาณัติของใครหรือไม่ และอยากถามว่าหากวันนี้ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร จะรอดพ้นการตรวจสอบของป.ป.ช.หรือไม่
    "เชื่อว่ามติ 5 ต่อ 3 ที่ออกมา น่าจะมีการรู้เห็นกันแต่แรกเพื่อลดกระแสสังคมให้เกิดการถกเถียง เพราะหากออกมา 8 ต่อ 0 โดยไม่ชี้มูลความผิด จะทำให้ประชาชนลุกฮือออกมาขับไล่ อย่างไรก็ตาม แม้วันนี้กฎหมายในยุครัฐบาล คสช.จะไม่สามารถเอาผิด พล.อ.ประวิตรได้ แต่กฎแห่งกรรมจะตามเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน" สมาชิกพรรคเสรีรวมไทยกล่าว 
    นายนิคม ไวยรัชพานิช แกนนำพรรคไทยรักษาชาติและอดีตประธานวุฒิสภา กล่าวเช่นกันว่า ทุกวันนี้ไม่ใส่นาฬิกา เพราะกลัวเพื่อนยืมไป การตัดสินของ ป.ป.ช. ทำให้สังคมผิดหวัง ต่อไปไม่แน่ใจว่าเหตุจากการยืมจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ หากพรรคไทยรักษาชาติเป็นรัฐบาล จะยื่นถอดถอน ป.ป.ช.แน่นอน ประชาชนเข้าชื่อ 2 หมื่นรายชื่อ ก็เริ่มกระบวนการถอดถอนได้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"