‘เต๊ะ’หวนคืนวงการบันเทิงไทย ขึ้นแท่นกำกับหนังครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไปโกอินเตอร์เป็นนักแสดงที่ จีน-ไต้หวัน อยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะกลับมาประเทศไทยเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดอดีตนักแสดง-นักร้องวงทีนเอจเกรดเอ เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ก็ได้ขึ้นแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง Sugar Café เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ที่งานนี้เจ้าตัวยังได้โชว์ฝีมือการเขียนบทภาพยนตร์เองอีกด้วย

          “ต้องเล่าก่อนเลยครับว่าตัวผมได้มีโอกาสมาพูดคุยกับทางโมโนฯ แล้วก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้รับหน้าที่กำกับมิวสิควีดีโอเพลงของ อั้ม-ธันวา และ พี่ๆวงละมุนแบนด์ มาก่อน ซึ่งการทำเอ็มวีถือเป็นการเริ่มต้นในการกำกับ พอหลังจากกำกับเอ็มวีแล้ว ทางโมโนฯ ก็เรียกเข้ามาคุยอีกครับ ว่าจะมีการนำบทประพันธ์จากสำนักพิมพ์แจ่มใสมาทำเป็นภาพยนตร์แนวรัก-โรแมนติก ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ใช่สายหวาน แต่การทำหนังเป็นสิ่งที่เราสนใจอยู่ก่อนแล้ว เมื่อผมมีโอกาสจากผู้ใหญ่ ผมก็เลยตัดสินใจกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรก ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควรครับแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปเพราะเป็นสิ่งที่เราชอบที่จะทำอยู่แล้ว ผมเองเคยผ่านงานเบื้องหน้ามาแล้ว บอกเลยว่างานเบื้องหน้าสนุกแต่เหนื่อยน้อยกว่า ส่วนงานเบื้องหลังเหนื่อยมากกว่าแต่สนุกกว่า ผมมองว่านี่คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของการทำงานเบื้องหลังของผมครับ เต๊ะกล่าว

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"