แห่กลับเข้ากรุง!อีสานใต้สาย24'โชคชัย- เดชอุดม'ติดหนึบลากยาวถึงค่ำ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62-  บรรยากาศการใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ของประชาชนและ นักท่องเที่ยว ทางจังหวัดอีสานใต้ หลังเสร็จจากการเฉลิมฉลองปีใหม่ยังในช่วงหยุดยาว 4 วัน เป็นไปอย่างคึกคัก  ส่งผลให้ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 สีคิ้ว-เดชอุดม ช่วงระหว่าง อ.นางรอง และ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ คาดว่าวันนี้จะมีรถสัญจรเดินทางกลับหนาแน่น

โดยสภาพการจราจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับ  บนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 เขตอำเภอนางรอง หลังเที่ยวเทศกาลปีใหม่หนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าจะหนาแน่นไปจนถึงช่วงกลางคืน  ทำให้มีการปรับแผนการจราจร โดยการใช้สัญญาณมือ และควบคุมตู้ไฟจราจร แบบแมนน่วล ปล่อยไปตามปริมาณรถที่หนาแน่นในเส้นทางขาล่อง เพราะในเส้นทางขาขึ้นจะมีรถวิ่งเบาบาง พร้อมทั้งปิดจุดกลับรถในเขตเทศบาลชั่วคราว เพื่อไม่ให้รถติดสะสมทั้งป้องกันการเกิดอุบัติเหตุด้วย

ด้านนายจรูญ จงไกรจักร รองผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา นักวิชาการขนส่งชำนาญการ กล่าวว่า  การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆ ของประชาชนเริ่มทยอยเข้ากรุงเทพฯวันนี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งเมื่อวานช่วงเย็นและค่ำผู้โดยสารจำนวนมากหลายหมื่นคนได้ส่งไปยังปลายทางเรียบร้อยดี ได้เตรียมรถไว้จำนวน 291 เที่ยว โดยมีการเพิ่มเป็นกว่า 400 เที่ยว และรถโดยสารไม่ประจำทางอีก 40-50 คัน ซึ่งน่าจะเพียงพอกับประชาชนที่ทยอยเข้ามาและช่วงเช้า สาย บ่ายจะมีผู้โดยสารกว่า 2-3 หมื่นคนตลอดทั้งวัน

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันนี้และพรุ่งนี้ 3 ม.ค. อีกหนึ่งวันที่จะมีที่เหลือตกค้างที่จะให้พี่น้องจะทยอยเดินทางกลับจนเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนระหว่างเดินทางหากประชาชนพบเห็นพนักงานขับรถประมาทหวาดเสียวหรือมีการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารขอให้โทรศัพท์แจ้งที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 ของ จ.นครราชสีมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง และกรณีทรัพย์สินของมีค่า เช่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค สร้อย แหวน ทองรูปพรรณขอให้ประชาชนนำติดตัวไว้กับตัวผู้โดยสารเองตลอด เพื่อปกป้องการสูญหายระหว่างเดินทาง หรือมิจฉาชีพแฝงตัวมาหยิบฉวยไปได้ง่าย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"