สิ้น'หลวงปู่บุญ'เกจิดังอุบลฯศิษย์สายสำเร็จลุน สิริอายุ 99 ปี


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62- พระครูมงคลธรรมธีรคุณ (บุญ ธมฺมธีโร) หรือหลวงปู่บุญ เจ้าอ้าวาสวัดบ้านหมากมี่ ต.กระโสบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พระเกจิชื่อดังที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือได้มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาล 50 พรรษา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 1 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา สิริอายุ 99 ปี 26 พรรษา

ทั้งนี้หลวงปู่บุญ ธมฺมธีโร เป็นพระเถระผู้มีรัตตัญญูกาล ศิษย์ในสายหลวงปู่สำเร็จลุน นครจำปา หลวงปู่บุญ โดยท่านเรียนวิชาเทพนิมิต (ขอโชคลาภ) จากหลวงปู่ธรรมโสดาโสม วัดบ้านเหล่าแดง (ลูกศิษย์หลวงปู่สำเร็จลุน) เรียนวิชา ป้องกันภัย ไร่ผี ถอดถอนป้องกันภัย ด้วยหัวใจบารมีพระพุทธเจ้า พระคาถาหัวใจบารมี 10 ชาติ สำหรับสรีระสังขารของพระครูมงคลธรรมธีรคุณ หรือหลวงปู่บุญ ได้เคลื่อนมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหมากมี่ อ.เมืองจ.อุบลราชธานี เพื่อประกอบพิธีตามศาสนาและจะเก็บไว้ 7 วัน เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้

สำหรับอัตตชีวประวัติ หลวงปู่บุญ ธมฺมธีโร เกิดเมือวันเสาร์ ที่ 24 มกราคม 2463 ในตระกูลนาเลิง เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 5 คน ได้เข้าศึกษาเล่าเรียนชั้นประถม ช่วงแรก จบ ป.2 เพราะต้องออกมาช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมาจึงได้เข้าศึกษาจนจบประถม ป.4 เมื่ออายุครบ 20 ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระ โดยความเมตตาของหลวงปู่ธรรมโสดาโสม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่ง ท่านเป็นศิษย์ยุคต้นของ หลวงปู่สำเร็จลุน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"