"หมอธี"ฝากขรก.ศธ.รักษาส่วนดีของนโยบายรัฐบาลคสช.


เพิ่มเพื่อน    


2ม.ค.62- "รมว.ศธ." หารือ ขับเคลื่อนการศึกษาปี 62 ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันทำหน้าที่ของตนเองให้ดี พร้อม มอบผู้บริหารรวมพลัง  เร่งดำเนินการงานที่คั่งค้างให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว โดยเฉพาะการปรับหลักสูตรแกนกลาง  รวมถึงเก็บรักษานโยบายการศึกษาที่ดีที่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ ให้คงอยู่ต่อไป 


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่การกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้หารือร่วมกับผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถึงการทำงานช่วยกันขับเคลื่อนการศึกษาในปี 2562 ซึ่งตนเหลือเวลาทำงานกับรัฐบาลชุดนี้อีกไม่กี่เดือนก่อนจะหมดวาระลง ซึ่งตนได้เน้นย้ำเรื่องสำคัญที่มีผลต่อข้าราชการครู เช่น การเข้าสู่ตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา เป็นต้น และขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันทำหน้าที่ของตนเองให้ดี รวมถึงยังมีหลายเรื่องที่จะต้องเร่งดำเนินการเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะการปรับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพราะถึงช่วงครบรอบของการปรับหลักสูตรแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายเรื่องของการศึกษาที่ยังนิ่งอยู่ ดังนั้นผู้บริหารทุกคนจะต้องรวมพลังเร่งดำเนินการงานที่คั่งค้างไว้เสร็จสิ้นโดยเร็ว รวมถึงนโยบายการศึกษาที่ดีที่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้จะต้องทำให้คงอยู่ไว้ต่อไปให้ได้  และจะต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมาด้วย

"ผมคิดว่าเราเดินทางมาที่จุดปฏิรูปการศึกษาเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้วและเหมาะสม อีกทั้งมีหลายประเด็นที่เราคิดไว้และเริ่มทำแต่ก็อยากให้ทำอย่างจริงจัง คือ ขับเคลื่อนการนำหลักสูตรการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มาสอนในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานให้มากขึ้น รวมทั้ง  เรื่องการสร้างอุปนิสัยที่ดีงามและการกล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีของเด็กและเยาวชน โดยประเด็นนี้ผมคิดว่าเรายังทำได้น้อย และเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ แต่ผมก็ไม่ได้ต้องการให้ สพฐ.จะต้องเร่งนำนโยบายสู่การปฏิบัติ เพราะคิดว่าโรงเรียนแต่ละแห่งมีรูปแบบวิธีการในการดำเนินการอยู่แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้เราจะต้องเริ่มจากผู้บริหารที่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็กเห็นก่อนมากกว่า"รมว.ศธ. กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"