จนท.เร่งอพยพชาวนครศรีธรรมราชในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุปาบึกไปหลบในที่ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.62 - ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ท้องฟ้ามืดครึ้มฝนตกตลอดเวลาหนักบ้างเบาบ้างหลายอำเภอ ขณะที่คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยเริ่มมีคลื่นลมแรงขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลาและน้ำทะเลเริ่มมีสีขุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มเฝ้าระวังตลอดเวลา โดยนายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมาน นายอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล ทภ.4 , พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล ได้ร่วมกันนำกำลังทหาร ตำรวจ ตชด. อส.ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และเทศบาลในพื้นที่ระดมเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณชายหาดทะเลบ้านฝายท่า หมู่ 1 ต.ทุ่งใส และพื้นที่ต่างๆที่บ้านพักอยู่ติดริมทะเลอ่าวไทย รวมจำนวนกว่า 600 ครัวเรือน ประชาชนกว่า 2,000 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง คนชราและผู้ป่วยติดเตียงขึ้นรถทหารยีเอ็มซี รถยนต์กระบะจำนวนหลายคันไปพักยังศูนย์พักพิงผู้อพยพตามจุดต่างๆที่ปลอดภัยแล้วอย่างชุลมุนตลอดทั้งวัน โดยโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ อ.สิชล ปิดหมด ยังคงเหลือชาวบ้านที่เป็นคนหนุ่มคอยเฝ้าหมู่บ้านจนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ และให้คอยเฝ้าระวังพายุตลอดเวลา

ขณะที่ อ.ท่าศาลา ที่หมู่บ้านปากดวด หมู่ 1 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าช่วยเหลืออพยพราษฎรที่อาศัยริมทะเลในหมู่บ้านดังกล่าวจำนวน 100 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นคนชรา เด็ก ผู้หญิง คนป่วยคนพิการและผู้สูงอายุ ไปพักอาศัยในโรงเรียนบ้านพังปริง หมู่ 1 ต.กลาย อ.ท่าศาลา โดยทิ้งให้คนหนุ่มจำนวนหนึ่งเฝ้าบ้านและเฝ้าคอยระวังพายุหากเกิดเหตุพายุพัดถล่มจริงก็ให้รีบอพยพทุกคนไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันทีแล้ว

ส่วนที่ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ติดอยู่ริมทะเลอ่าวไทย ทางอำเภอและจนท.ท้องถิ่นและมูลนิธิต่างๆเร่งอพยพชาวบ้าน 2,000 คนในพื้นที่เสี่ยงภัยไปอยู่ที่โรงเรียนท่านครญาณวโรภาส แล้วเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"