ไม่เรียกอาจารย์


เพิ่มเพื่อน    

       เปิดศักราชใหม่รับปีหมู 2562 “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เอาฤกษ์เอาชัย ควงภริยา อาจารย์น้อง นราพร จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรส ทำบุญตักบาตรตามประเพณีไทยกันที่ทำเนียบรัฐบาล โดยพระสงฆ์รับบิณฑบาต 62 รูป ตามเลขมงคลปีพุทธศักราช ก่อนที่ลุงตู่จะนำประชุม ครม.นัดแรกของปี 2562 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสื่อมวลชน “สวัสดีปีใหม่”

       และเป็นธรรมเนียมก่อนประชุม ครม.จะเริ่มขึ้น จะมีอีเวนต์จากหน่วยงานหรือกระทรวงต่างๆ มาพบลุงตู่ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานของหน่วยงาน ซึ่ง ครม.แรกของปีวันนี้ เป็นของกระทรวงวัฒนธรรม แล้วต่อด้วยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเจ้ากระทรวงมาเองทั้งสองคน

       โดยในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม ก็มาประชาสัมพันธ์เรื่องพระไตรปิฎก ดูแล้วสบายใจกันไป ขณะที่ในส่วนของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ก็มาตามสไตล์นักวิจัย ยกนวัตกรรมสมัยใหม่ทางการแพทย์ของหน่วยงานเครือข่ายย่านนวัตกรรมโยธีมาให้ตื่นเต้นกันเพียบ ทั้งนวัตกรรมและบริการการพิมพ์ 3 มิติทางการแพทย์ อุปกรณ์อัจฉริยะแจ้งเตือนภาวะวิกฤติทางเบาหวาน อุปกรณ์ช่วยพยุงลุกยืน ศูนย์ตำรับสถาบันผิวหนัง และอื่นๆ แบบยกกันมาจัดแสดงแน่นขนัด

       โดยมี “อาจารย์สุวิทย์” สุวิทย์ เมษินทรีย์ เจ้ากระทรวงวิทย์ พาลุงตู่เดินชมทุกกิจกรรม กระทั่งมาถึงซุ้มหนึ่ง เจ้าหน้าที่หญิงได้แนะนำถึงคุณสมบัติของครีมบำรุงให้ลุงตู่รับฟังอย่างละเอียดยิบ ก่อนยื่นครีมให้ลุงตู่ทดลองทา และด้วยความที่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ติดปากเรียกอาจารย์สุวิทย์ และเรียกอาจารย์ท่านอื่นๆ เป็นประจำ

       ครั้นเจอลุงตู่เลยเผลอหลุดปากเรียก “อาจารย์คะทำลุงตู่ถึงกับรีบบอก “อาจารย์น่ะเมียฉัน” ด้านเจ้าหน้าที่สาวก็แอบตกใจถึงกับไม่กล้าทาครีมให้ลุงตู่เลย แต่สุดท้ายก็หัวเราะเฮฮากันไปทั้งงาน 

       แหะๆ เผลอใช้คำผิดไปนิดเดียว จากนายกฯ เลยกลายเป็นภรรยานายกฯ ไปเสียอย่างนั้น ฮ่าๆๆ

                                                       แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"