เพื่อไทยกังวล'บิ๊กตู่'ใช้มาตรา44ช่วงเลือกตั้งเอื้อประโยชน์บางพรรค


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค. 62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้การเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปเป็นวันไหนก็ตามคงจะอยู่ในกรอบ 150 วันตามรัฐธรรมนูญกำหนด พรรคเพื่อไทยเรามีความพร้อม มีนโยบายที่จับต้องได้เพื่อสร้างโอกาสดี สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน ซึ่งจะครอบคลุมในทุกด้านทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม โดยพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีมอย่างมืออาชีพ มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รวมทั้งนักบริหารมืออาชีพของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่น่ากังวลมากอีกเรื่องหนึ่งไม่น้อยกว่าการเลื่อนการเลือกตั้ง คือการดำรงอยู่ของรัฐบาล คสช.และมาตรา 44 เพราะในรัฐธรรมนูญมาตรา 264 กำหนดว่า คณะรัฐมนตรีและ คสช.จะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ารับหน้าที่ นั่นหมายความว่า นายกรัฐมนตรีและ 4 รัฐมนตรีที่ยังไม่ยอมลาออก ทั้งๆ ที่มีตำแหน่งต่าง ๆ ในพรรคพลังประชารัฐก็ยังคงยืดเวลาอยู่ต่อไปจนถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งอาจจะมีการใช้ทรัพยากรของรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคเหมือนกับที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เช่นเรื่องการทำบัตรสวัสดิการคนจนได้กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยและปลัด อบต.แห่งหนึ่ง เนื่องจากได้มีการตำหนิว่าผู้ใหญ่บ้านมีส่วนทำบัตรให้กับคนที่ไม่ได้มีฐานะยากจนจริง 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวด้วยว่า ระหว่างการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังสามารถใช้อำนาจพิเศษตามมาตรา 44 ได้ จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งจะลงตัว จึงไม่แน่ใจว่าจะมีการใช้อำนาจของมาตรา 44 ในเรื่องอื่นๆ เหมือนกับที่ได้ใช้ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ถูกสังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคอีกหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"