'ศรีสุวรรณ'ยื่นป.ป.ช.ขอคำวินิจฉัยคดีนาฬิกา'เสี่ยป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถ.สนามบินน้ำ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องเพื่อขอข้อมูลคำวินิจฉัยของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เกี่ยวกับนาฬิกาและแหวนเพชรของพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังจากที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มีหนังสือร้องเรียนขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริง รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ 

และการขอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 234(1) เพื่อไต่สวนและมีความเห็นกรณีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 และหรือ 2561 และใช้อำนาจตามมาตรา 234(2) เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ เพื่อดำเนินการต่อไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรณี พล.อ.ประวิตร ได้รับผลประโยชน์อื่นใดจากบุคคลอื่น ซึ่งต้องห้ามตามกฎหมาย

โดยนายศรีสุวรรณ ระบุต่อไปว่า กรณีดังกล่าว สมาคมฯ ยังแคลงใจในรายละเอียดของคำวินิจฉัยที่แท้จริงของกรรมการ ป.ป.ช.แต่ละท่านว่ามีคำวินิจฉัยแต่ละท่าน และคำวินิจฉัยรวมไว้อย่างไร ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมฯ จึงมาขอใช้สิทธิตามมาตรา 36 วรรคสาม มาตรา 49 และมาตรา 58 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 ประกอบมาตรา 9 และมาตรา 11 ของ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ 2540 และตามมาตรา 41(1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 เพื่อขอสำเนาเอกสารจาก ป.ป.ช.ดังนี้ 1)สำเนาข้อมูลรายงานและสํานวนการตรวจสอบ การสอบสวน การไต่สวน หรือการไต่สวนเบื้องต้น รวมทั้งบรรดาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบ สอบสวน ไต่สวน หรือไต่สวนเบื้องต้นในกรณีดังกล่าวข้างต้น 2)สำเนาคำวินิจฉัยของกรรมการ ป.ป.ช.แต่ละท่าน รวมทั้งคำวินิจฉัยรวมของกรณีข้างต้น ทั้งนี้ภายใน 15 วันตามที่กฎหมายกำหนด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"