เมืองคอนยังอ่วม พิษปาบึก ต้นไม้-เสาไฟฟ้าล้มขวางถนน ยังประเมินความเสียหายไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อ6มค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความเสียหายจากพิษพายุโซนร้อนปาบึก ที่พัดถล่มหลายพื้นที่ในจ.นครศรีธรรมราช ได้รับความเสียหายจำนวน16อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่โซนฝายฝั่งทะเลอ่าวไทย6อำเภอ เบื้องต้นพบว่ามีความเสียหายจำนวนมากกระจายไปทุกพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสำรวจเข้าไปถึงได้ เนื่องจากถนนหนทางถูกตัดขาดหลายเส้นทางเนื่องจากมีต้นไม้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนสายต่างๆจำนวนมาก ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังได้รับความยากลำบากมาก รวมทั้งมีสวนยางพารา สวนผลไม้และสวนทุเรียนในหลายพื้นที่ถูกพายุพัดถล่มล้มราบคาบได้รับความเสียหายจำนวนมากทีเดียวที่จนท.ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายไม่ได้เนื่องจากยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปสำรวจความเสียหายในหลายพื้นที่

รวมทั้งด้านปศุสัตว์มีสัตว์ตายจำนวนมกเช่นกันทางจนท.ก็ยังไม่สามารถประเมินความเสียได้เช่นกัน รวมทั้งเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนในหลายพื้นที่ แม้จนท.กฟภ.จะระดมกำลังจนท.กฟภ.จากทั่วภาคใต้มาเร่งซ่อมและกู้เสาไฟฟ้าอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้กัน แต่ก็ยังมีหลายพื้นที่มีไฟฟ้าดับอยู่ ซึ่ง จนท.กำลังเร่งซ่อมเสาไฟฟ้าให้ประชาชนได้กลับมาใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติภายในวันสองวันนี้ต่อไปแล้ว โดยทางนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่ง จนท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่แล้วเช่นกันเนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่ผู้อพยพตามศูนย์อพยพต่างๆของจ.นครศรีธรรมราชวันนี้(6มค.)ผู้อพยพได้กลับไปบ้านพักของตัวเองกันหมดแล้ว เพื่อกลับไปทำความสะอาดและเร่งซ่อมบ้านพักของตัวเอง โดยมีกำลังทหาร ทภ.4 ตชด. ตำรวจในพื้นที่ จนท.มูลนิธิต่างๆและจิตอาสาต่างๆไปร่วมให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกันที่ในพื้นที่ ต.แหลมตะพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นหลักที่พายุโซนร้อนพัดถล่มพบว่าบ้านเรือนราษฎรที่อยู่บริเวณชายทะเลได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งปรากฏว่าวันนี้ในพื้นที่ ต.แหลมตะลุก มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆและประชาชนจิตอาสาจากหลายพื้นที่แห่หลั่งไหลเข้าพื้นที่ ต.แหลมตะลุมพุก นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งไปมอบเหลือราษฎรชาว ต.แหลมตะลุมพุกตลอดทั้งวันจนทำให้การจราจรใน ต.แหลมตะลุมพุกติดขัด ซึ่งจนท.ต้องระดมเข้าไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในพื้นที่ด้วยความชุลมุน

ขณะพื้นที่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดับน้ำท่วมขังในถนนซอยต่างๆได้มีระดับเริ่มลดลงเรื่อยๆ โดย ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกับกรมชลประทานติดเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำเร่งระบายน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลอย่างเต็มที่ทำให้ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็วคาดว่าภายในวันนี้ระดับจะลดลงสู่ภาวะปกติ อาจจะยังท่วมขังในที่ราบลุ่มเท่านั้น และทางเทศบาลยังให้จนท.นำข้าวกล่องจำนวนมากลงเรือแจกให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมตามตรอกซอกซอยต่างๆเนื่องจากถูกน้ำท่วมขังออกไปไหนไม่ได้มาหลายวัน และมี จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง จนท.กู้ภัยนคร และมูลนิธิประชาร่วมใจ ลงพื้นที่นำข้าวกล่องไปร่วมแจกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ อ.พระพรหม ระดับน้ำก็เริ่มลดแล้วเนื่องจากฝนหยุดตกมา2วันแล้ว โดยนายสรรเพชญ์ ทันราย กำนันตำบลท้ายสำเภา ผู้ใหญ่บ้านฯ ประชาชนจิตอาสาพร้อมกำลัง ทหารป.5พัน.105 นำเลื่อยยนต์จำนวน8เครื่องพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนและล้มทับบ้านเรือน ล้มทับเสาและสายไฟฟ้า ในตำบลท้ายสำเภา เพื่อให้สะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และประสานการไฟฟ้าเร่งดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้า ซึ่งยังใช้การไม่ได้ มืดมิดเป็นวันที่2แล้วเนื่องจากต้นไม้หลายต้น ล้มทับสายไฟฟ้าขาดและชำรุด โดยภาพรวมในการแก้ปัญหาต้นไม้ล้มทับ มีทั้งหมดประมาณ100จุดคาดว่าวันนี้คงจะเสร็จเรียบร้อยไปบางส่วน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"