งุนงง ชาวพัทลุง แห่ต้อนรับ 'พรรคเพื่อไทย' เกินความคาดหมาย


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลาประมาณ  13.30  น.วันที่ 6  ธค.61  ที่หอประชุมสหกรณ์การเกษตร กรป.กลาง ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นายกิตติรัตน์  ณ  ระนอง  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้ดูแลผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคใต้  และนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมว.กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม  พร้อมคณะได้เดินทางมาเปิดตัว  พอ ทวี แก้วกลับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคเพื่อไทย พัทลุง ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนมากกว่า 1,500 คน  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้  ไม่เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย มาหลายสิบปี จนทำให้หลายคนต้องงุนงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้

นายกิตติรัตน์  เปิดเผยว่า  การเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้ส่งผู้สมัคร  ส.ส.ของพรรค  ลงชิงชัยในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด จำนวน 11 เขต จากการที่ชาวใต้  ได้ให้การต้อนรับของว่าที่ผู้สมัครอย่างล้นหลามทุกจังหวัดในครั้งนี้  นับเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดคิด เนื่องจากถึงแม้ทางพรรคเพื่อไทย จะเป็นพรรคการเมืองใหญ่ เคยเป็นพรรคบริหารประเทศจนเศรษฐกิจประเทศก้าวไกล

“แต่ทางพรรค ก็มีความอาภัพที่มี ส.ส.ในภาคใต้ น้อยมาก ตนก็มั่นใจว่ารัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้ง  จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ได้ดีกว่ารัฐบาล  ที่มาจากเผด็จการ”  นายกิตติรัตน์ กล่าว และว่ารวมทั้งการแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร  ที่รัฐบาลชุดนี้ประสบความล้มเหลวมาโดยตลอด โดยสาเหตุสำคัญมาจากการขาดบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

นายกิตติรัตน์  ยังกล่าวอีกว่า การฝ่าฟันพายุโซนร้อนปาบึกลงมาพบชาวพัทลุงในครั้งนี้  ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยไม่เคยคาดคิดว่าชาวพัทลุง จะหันมาให้ความนิยมต่อพรรคเพื่อไทยอย่างล้นหลามมากถึงขนาดนี้ และตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จะคว้าที่นั่ง ส.ส.ในภาคใต้ ในขั้นที่น่าพอใจยิ่ง

ส่วนการเลือกตั้งนั้นหาก กกต.และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเห็นว่าต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพื่อความเหมาะสมกับพระราชพิธีบรมราชาพิเษก ทางพรรคเพื่อไทย ก็น้อมรับ

ทางด้าน นายเฉลิม พูลเพิ่ม  อดีตกำนัน ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  เจ้าของรางวัลกำนันแหนบทองคำ  แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา ต้องทำตัวเป็นขอมดำดิน เพราะประชาชนชาวพัทลุง  ไม่ยอมรับ พรรค จึงต้องพ่ายแพ้แก่พรรคการเมืองอื่นอย่างขาดลอยแต่ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ แกนนำของพรรคเพื่อไทย เดินหน้าออกพบปะชาวบ้านอย่างสบายใจ  เพราะชาวบ้านให้การต้อนรับ  ผิดกับพรรคการเมืองบางพรรค  ที่ผู้สนับสนุนพรรคไม่กล้าออกมาพบปะประชาชน เพราะในขณะนี้ชาวบ้านได้เห็นแล้วว่า   การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยดีกว่า พรรคการเมืองอื่น ๆ บางพรรค.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"